MỘT SỐ TIP ĐỂ GIẢM BỚT CĂNG THẲNG (PART 1)

by admin

Tip #1- Hãy ưu tiên cho giấc ngủ

Tôi cảm thấy bản thân mình đang ngày càng ngủ ít hơn, trong khi rõ ràng giấc ngủ đáng lẽ phải là điều quan trọng nhất và phải được ưu tiên hàng đầu. Nó là nền tảng, quyết định xem ngày của bạn sẽ như thế nào.

(Cái này bản thân e thấy cực kì đúng này. Dạo này dịch dã, e ngủ cực ít, chủ yếu là thức đêm xem phim vs lướt fb là nhiều. Ban ngày cực mệt, cảm giác như lúc nào cx mơ mơ màng màng ấy)

Tip # 2 – hạn chế lượng caffeine vào cơ thể

Tôi đã từng làm việc tại 1 quán cafe và hồi đó, tôi uống cafe nhiều lắm. Tôi nhận thấy rằng vì uống quá nhiều, tôi luôn cảm thấy lo lắng và còn không thể có những giấc ngủ ngắn để nạp lại năng lượng.

Tôi vẫn chưa hoàn toàn bỏ việc uống cafe, mỗi tuần vài 3 lần. Tôi cảm thấy khá mệt mỏi và uể oải suốt cả ngày.

Cafe thực sự giúp tôi tỉnh táo hơn 1 chút, thế nhưng khi uống nó mỗi ngày, tôi lại cảm thấy mình đang quá phụ thuộc vào thứ chất kích thích này. Nó giống 1 chất gây nghiện, nếu không có tôi sẽ cảm thấy thiếu sinh khí suốt cả ngày.

Tip # 3- Hoạt động thể chất

Tôi thích tập thể dục vào buổi sáng, khi vừa mở mắt đón chào bình minh. Nhiều khi tôi cảm thấy rằng ngày hôm nay của mình có trọn vẹn hay không, hoàn toàn phụ thuộc vào 1 ít phút ngắn ngủi tập luyện này. Nhờ vào đó, tôi cảm thấy đầu óc mình sáng suốt và suy nghĩ minh mẫn hơn.

(Dịch dã e cx chỉ cố gắng 1 ngày hít đất vs plank thôi duy trì vận động tí)

Tip # 4 – Đọc sách

Không biết với mọi người như thế nào, nhưng đối với tôi, đọc sách cũng là 1 hình thức thiền định. Thay vì lên mạng xã hội, lướt facebook, xem tik tok, tôi chọn 1 cuốn sách và bắt đầu thưởng thức nó. Điều này giúp tôi làm việc hiệu quả hơn và luôn có tâm trạng thoải mái.

(E recommend quyển “Chiến binh cầu vồng- hay và ý nghĩa cực kì)

Tip #5 – Hãy ăn uống lành mạnh

Các cụ hay nói “bệnh từ miệng mà vào”. Những gì bạn ăn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, cùng với đó là tâm trạng của bạn. Đồ ăn vặt như snack, coca,… ngon thì ngon thật đấy, nhưng không hề tốt cho sức khỏe 1 tí nào. Tôi thường chọn những thực phẩm sạch, có lợi cho sức khỏe, cố gắng uống nhiều nước, ăn nhiều rau xanh cũng như trái cây.

(Chả bù vs mình, dạo này e nốc coca vs 7up nhiều lắm:((( uống nó ngon thật:>)

(Hơi dài nên e chia 2 part, mai e dịch nốt các bác ạ. Chúc mng buổi tối vui vẻ)

You may also like

Leave a Comment