Một thú vui khó tả của người Hàn vào mỗi dịp thi đại học: Ngồi ngắm máy bay bay vòng tròn trong giờ thi nghe môn ngoại ngữ.

by admin

Theo quy định của chính phủ Hàn Quốc, trong phần thi nghe môn tiếng Anh, tất cả chuyến bay cất và hạ cánh đều phải tạm dừng trong 35 phút (từ 13h10 phút đến 13h35 phút) để đảm bảo không ảnh hưởng đến bài thi nghe của các thí sinh.

Ngoài ra máy bay trên không do chưa hạ cánh được thì phải bay vòng với độ cao hơn 3000m cho tới khi kết thúc phần thi nghe. Tất cả các máy bay khác cũng phải giữ độ cao 3000m. Bộ Giao thông Vận tải Hàn Quốc cho biết năm vừa rồi có 79 chuyến bay, gồm 16 chuyến quốc tế, bị dời lại khi thí sinh thi đại học.

Mỗi kỳ thi đại học, hơn nửa triệu học sinh tham gia kỳ tuyển sinh đại học quốc gia CSAT (College Scholastic Ability Test), người Hàn gọi là “Suneung/수능”. Kỳ thi đại học ở Hàn Quốc chỉ diễn ra trong vòng đúng một ngày và kéo dài trong vòng 8 tiếng đồng hồ (từ 8h40 tới 17h40) với 6 môn thi tất cả.

Không chỉ máy bay, tập trận quân sự như b.ắn ph.áo cũng phải tạm dừng trong ngày này, gần khu vực thi xe cộ cũng không được bấm còi, các công trường xây dựng bị tạm ngừng hoạt động vì tiếng ồn có thể khiến thí sinh mất tập trung.

Vào ngày này, các sàn chứng khoán, ngân hàng mở cửa muộn; các công ty cho nhân viên vào làm lúc 10h sáng, muộn một tiếng với bình thường để giảm tắc nghẽn giao thông và đảm bảo phụ huynh có thể đưa con em đến địa điểm thi đúng giờ.

Thay vì hoạt động từ 7h đến 9h, tàu điện ngầm giờ cao điểm sẽ bắt đầu chạy từ 6h và kết thúc vào 10h sáng, nhiều hơn 2 tiếng so với bình thưởng. Trong khi đó, các chuyến tàu khung giờ khác sẽ chạy xuyên suốt cả ngày.

Xe bus trong trung tâm thành phố sẽ phục vụ thường xuyên hơn, từ 6h đến 8h10 và 16.000 taxi được bố trí hoạt động liên tục vào buổi sáng để hỗ trợ thí sinh và người nhà một cách tối đa. Các hãng xe taxi, xe cảnh sát thậm chí cả xe cấp cứu cũng sẽ ưu tiên phục vụ thí sinh. Có nhiều hãng taxi tuyên bố chở thí sinh tới trường thi miễn phí.

Ngoài ra, hơn 800 phương tiện khác ở chế độ chờ gần nhà ga, bến xe bus và các điểm chốt để giúp các em đến địa điểm thi đúng giờ nếu lỡ chuyến trước đó. Đặc biệt, nếu thí sinh nào cảm thấy muộn giờ có thể gọi điện cho trung tâm cứu nạn khẩn cấp 112 để được đón và chở đến trường thi hoàn toàn miễn phí.

Một ngày thi – cả đất nước nín thở chờ đợi.

(Tham khảo: thongtinhanquoc. com, lạc sâu bích

Shared by Nhật Minh/ Gr Maybe You Missed This F***king News)

You may also like

Leave a Comment