MỘT TRONG NHỮNG GIÁO VIÊN CỦA TÔI BẮT CẢ LỚP PHẢI DÙNG MẶT CỦA BẢN THÂN LÀM ẢNH ĐẠI DIỆN TRÊN GOOGLE CLASSROOM. TÔI KHÔNG BIẾT VÌ SAO CÔ LẠI NGHIÊM TRỌNG HÓA VẤN ĐỀ NHƯ VẬY, LÀM NHƯ LÀ BỌN TÔI ĐANG DÙNG ẢNH PHẢN CẢM Ý! TÔI NÊN LÀM GÌ?

by admin

Chào mừng đến với cái thế giới mà hành động của một người làm ảnh hưởng đến nhiều người.

Bạn phải làm điều đó là bởi vì trường của bạn phải ra nội quy nghiêm ngặt về ảnh đại diện sau khi ai đó trong trường, vì chưa có nội quy cụ thể, cố gắng thách thức nhà trường xem mình có thể làm những gì mà không bị phạt.

Nó sẽ thường sảy ra như thế này:

GV: Timmy, em không được dùng ảnh đấy làm ảnh đại diện.

Timmy: Vì sao không ạ?

GV: Vì nó không hợp với môi trường học đường.

T: Vì sao không ạ? Nó là ảnh của một trong những diễn viên yêu thích của em.

GV: Đấy là ảnh của Mia Khalifa.

T: Vâng, một trong những diễn viên yêu thích của em. Tại vì không có nội quy về ảnh đại diện nên đây không hề vi phạm nội quy.

GV: Okay. Để cô phản hồi lại.

[Ngày hôm sau]

GV: Cả lớp chủ ý: Ảnh đại diện trên lớp học online phải là ảnh mặt người.

T: Ồ, thế thì em không bị làm sao bởi đang dùng ảnh mặt người, mặt của diễn viên Mia Khalifa.

GV: Để cô tiếp tục phản hồi lại cho nhà trường.

[Ngày hôm sau]

T: Cả lớp chú ý nội quy mới trong khi học online: Ảnh đại diện trên tài khoản phải là mặt của bản thân mình. Nó sẽ được áp dụng ngay từ hôm nay với toàn trường vì *ai đó* cứ thích lợi dụng sơ hở trong nội quy.

T: Hả? Sao lại thế? Đúng là trường chả khác gì cái nhà tù.

Học sinh khác: Hả? Sao lại thế? Tại đứa nào mà giờ mình lại phải làm cái này?

Ở trường chả thiếu gì mấy đứa như Timmy, cứ thích khôn lỏi lách luật. Đấy là vì sao mấy người làm nội quy trường học phải nghĩ như luật sư: Nội quy phải chặt chẽ, phổ biến, nghiêm ngặt, không được có lỗ hổng vì sẽ có học sinh cứ chọc vào cái lỗ đấy cho đến khi cả bức tường sụp đổ mới thôi.

— Bình luận —

> Martin Wegner

Đây thực ra là một cách để biết mấy điều kỳ lạ từng xảy ra ở trường: nhìn vào nội quy và suy ngược lại. Trường tôi cấm mặc quần áo ngủ khi ăn sáng ở căng tin, nên tôi biết được là đã có người làm điều này trong quá khứ. Và tôi cũng có thể đoán rằng cái bộ quần áo ngủ đấy là một bộ hở hang, vì nếu nó như quần áo bình thường thì chẳng ai quan tâm hay để ý cả. Nếu trường bạn mà có luật cấm bọc sách bằng bìa giấy, thì chắc chắn có ai đó dùng hình ảnh phản cảm theo cách này hay cách khác làm bìa.

>> Paolo Baj

Gần thành phố tôi có một trường với nội quy: Cấm đi học bằng ngựa hay những con vật bốn chân khác. Không ai biết lý do vì sao.

-*-

> Chandresh Patel

Ở Ấn Độ, cô giáo sẽ gọi cho bố của Timmy và bảo là nó đang xem pỏn và đăng ảnh diễn viên pỏn trên lơp. Và rồi bố sẽ cho Timmy một trận. Tiếp đến, bố Timmy sẽ triệu hồi hết họ hàng hàng xóm láng giềng và thảo luận xem làm thế nào để làm Timmy hết nghiện pỏn. Cuối cùng, họ đưa ra kết luận là phải cho Timmy ăn một trận thì nó sẽ dừng lại, và tất cả mọi người sẽ chung tay góp sức cai nghiện pỏn cho Timmy.

Từ đó, Timmy không bao giờ chơi dại nữa.

Theo: Đức Minh Võ

You may also like

Leave a Comment