Một vài bài học cuộc đời “khó nuốt” mà các ông có thể dễ dàng hiểu được?

by admin

Bạn chả phải là nhân vật chính trong câu chuyện nào cả, ngoại trừ câu chuyện cuộc đời mình.

Có một điều tích cực mà tui đã thảo luận rất lâu với bác sĩ trị liệu của mình. Thế giới nói chung không đánh giá tui nhiều như tui nghĩ, và cũng không ai trông chờ tui phải là 1 con người hoàn hảo.


Rằng ai đó có thể nói với bạn họ yêu bạn, muốn cưới bạn, ở bên bạn, cùng bạn thấy 1 tương lai với nhau. Nhưng nó không có nghĩa là họ sẽ ở lại – sau khi nghe câu này được 1 ngày thì nửa kia suốt 5 năm của tui quyết định rời đi.

Cho dù ông có cố gắng tới cỡ nào, tình yêu không bao giờ là thứ được đảm bảo.

Đáng buồn thay, họ có thể thật lòng từng từ khi họ nói ra, nhưng con người luôn thay đổi và phát triển. Không gì có thể đảm bảo việc hai người phát triển theo cùng một hướng, cho dù họ có cố gắng thế nào đi chăng nữa.


Cách mà ông vượt qua 1 tình huống tồi tệ sẽ thể hiện con người của ông nhiều hơn khi mà mọi thứ vẫn đang tuyệt vời.

Những thời điểm khó khăn là lúc bạn nhìn rõ tính cách của một người. Tui đã cố gắng hết sức để thay đổi từ một người rệu rã trong lo lắng, nghi ngờ và đổ lỗi khi một tình huống khó khăn xảy ra để trở thành 1 người có thể giữ vững sự mạnh mẽ và kiên định. Bởi vì lo lắng không thay đổi được điều gì cả; trên thực tế, tất cả những gì lo lắng làm là đánh cắp niềm vui của bạn và có thể làm cho tình huống hiện tại còn trở nên tồi tệ hơn.


Những phản ứng bạo lực hay không được suy tính kĩ càng luôn luôn làm mọi thứ tồi tệ hơn.
Chả thể nghĩ ra được 1 ví dụ hay trường hợp nào mà nó khiến mọi thứ tốt hơn luôn. Trong trường hợp tốt nhất, phản ứng của những người xung quanh bạn cũng sẽ chỉ kiểu “Ờ thì cũng hiểu được mà”.


Là 1 người hài hước dí dỏm sẽ giúp bạn đi xa hơn nhiềuuu so với việc là một người đàn ông cứng cỏi.

Bọn mọt sách mới là những người điều hành thế giới, không phải mấy thằng cha cứng cỏi.


Chỉ bởi vì cổ lên giường với ông lần đầu tiên không có nghĩa là cổ sẽ luôn luôn muốn chuyện đó mỗi khi hai người ở bên nhau.

Và nếu 1 mối quan hệ tiến xa hơn từ cái gốc là tình 1 đêm, làm ơn hãy đảm bảo mối quan hệ của 2 người không chỉ xoay quanh chuyện trên giường thôi.

Cổ cần động lực, tiền chả hạn.


Bạn có thể yêu 1 ai đó theo cách khác hẳn với cách mà người khác yêu bạn.

Nếu ai đó yêu bạn, họ sẽ làm cho cuộc sống của bạn dễ dàng hơn chứ không phải khó khăn hơn. Nếu ai đó đang làm cho cuộc sống của bạn khó khăn hơn, mạnh dạn cắt đứt với họ.
Tuy nhiên cái này không thực sự áp dụng nếu người đó dưới 25 tuổi nha, phải mất một thời gian để mọi người trưởng thành.


Đôi khi bất kể ông có cố gắng thế nào, cái tốt nhất của ông vẫn là không đủ tốt.

“Đôi khi bạn chẳng làm lỗi gì sai và bạn vẫn thất bại. Đấy không phải 1 điểm yếu. Đấy là cuộc sống”
— Jean-Luc Picard


Từ lúc còn rất trẻ, tui nhận ra rằng cuộc đời chưa và sẽ không bao giờ là công bằng cả. Ông sẽ bị dần nhừ tử cả đời mình.
Biết được điều này và đi tiếp cuộc đời mình, tui chẳng bao giờ trông đợi điều gì tốt cả, vậy nên ít khi nào tui bị thất vọng khi mọi chuyện trở nên xấu đi.


Ngay sau khi bạn nhận ra mình đã làm hỏng chuyện, bạn cần phải thừa nhận điều đó và xin lỗi.
Tui không muốn nói vào chi tiết, nhưng đã có lúc ai đó vô tình làm những điều rất tổn thương với tui. Họ đến gặp tui và xin lỗi trước khi tui có cơ hội nói bất cứ điều gì và khi họ tự giải thích, điều đó chỉ để chứng tỏ rằng hành động của họ không có ác ý; họ vẫn thừa nhận rằng họ đã sai và cuộc nói chuyện hoàn toàn không có cảm giác như thể họ đang kiếm cớ bào chữa cho bản thân.
Tui thực sự ngưỡng mộ khả năng của người đó và đã cố gắng cư xử tương tự kể từ đó.


Phụ nữ không phải là máy bán hàng tự động để ông đặt sự tử tế vào đó và mong chờ được đổi lấy tình dục. Phụ nữ cũng là người, đầu mình tay chân và cảm xúc.


1 cái xe xịn xò đã qua sử dụng vẫn tốt hơn nhiều 1 con xe mới tầm thường.


Từ bỏ cũng là chuyện bình thường thôi. Không phải mọi thứ trên đời đều xứng đáng để chúng ta đấu tranh. Sự thật là hầu hết mọi thứ trên đời này đều không đáng. Dành năng lượng của mình vào đâu đó mà nỗ lực của ông được đền đáp xứng đáng.


Không phải ai xinh cũng thiện lương, mấy gái cũng chơi đùa và gaslight người khác nhiều như mấy ông thôi.


Ông cần phải hiểu 1 người phụ nữ như chính bản chất của cô ấy, chứ không phải hiểu theo cách mà ông mường tượng ra họ như ông muốn.


Đừng để hạnh phúc của mình phụ thuộc vào người khác.


Cái này có thể nghe hơi quá sáo rỗng nhưng nếu bạn không thể kiểm soát 1 điều gì đó, đừng lo lắng về nó. Hãy chỉ làm những gì bạn có thể và hy vọng điều tốt nhất sẽ đến.
Ngoài ra tình yêu có thể đơn phương hoặc được thể hiện theo NHIỀU cách, không chỉ theo cách bạn nhận ra.
Mọi người nên đến gặp bác sĩ trị liệu vào một thời điểm nào đó, có thể là nhiều lần trong suốt cuộc đời.
Tất cả mọi người, cuối cùng thì đều có động cơ ích kỷ của riêng mình – sống theo giả định đó và bạn sẽ ít phải thất vọng hơn nhiều.


Đừng cho ai mượn tiền hết vì sẽ chả có ai trả cho ông đâu. May phước là tui nhận ra điều này sớm và không bị mất quá nhiều tiền.


Đếu có ai quan tâm tới việc ông đang như thế nào cả.


Nó không có to hơn nữa được đâu, thiệt đó.

You may also like

Leave a Comment