Một vài sự thật tâm lý không phải ai cũng biết?

by admin

Trả lời: Zoya Miller

===

Đây là một vài mẹo tâm lý mà tôi sử dụng khi giải quyết các tình huống căng thẳng với khách hàng. Bạn cũng có thể áp dụng nó đối với người thân trong gia đình hoặc bạn bè của bạn.

Đừng nói “Xin lỗi”, thay vào đó hãy nói “Cảm ơn”.

Khoảnh khắc bạn nói câu “Tôi xin lỗi”, bạn đã ngầm thừa nhận sự thật rằng bạn đã làm sai và đó là lỗi của bạn. Bạn chỉ tập trung vào những câu nói xoay quanh bản thân mình nên bạn trở thành người gánh hoàn toàn trách nhiệm cho việc này.

Khi biết bạn đã làm sai, nhiều người sẽ cảm thấy việc giận dữ đối với bạn là điều hoàn toàn hợp lý. Nếu có điều gì đó làm họ bực dọc, thì bằng câu “Tôi xin lỗi” bạn đã tự biến mình trở thành nguyên nhân chính của sự bực bội này.

Thay vì nói “Xin lỗi”, nếu bạn nói “Cảm ơn” thì nhân vật trung tâm của câu chuyện sẽ tập trung vào người khác thay vì bạn. Bạn chỉ cần khen ngợi và biết ơn họ. Biết ơn vì họ cao thượng, vì họ kiên nhẫn, vì họ đã cảm thông,.. “Cảm ơn” chính là câu nói giúp giải quyết nhiều tình huống căng thẳng.

“Cảm ơn bạn vì đã kiên nhẫn chờ đợi tôi”

“Cảm ơn bạn vì đã thông cảm cho tôi”

“Cảm ơn bạn đã giúp đỡ tôi hết mình”

Hãy sử dụng mẹo này trong vài cuộc xung đột nho nhỏ và quan sát xem phản ứng của những người xung quanh bạn thay đổi như thế nào nhé!

You may also like

Leave a Comment