Một vài vụ cướp trứ danh trong lịch sử?

by admin
#144Q: Một vài vụ cướp trứ danh trong lịch sử?A: Chukwuebuka Sunday=================…

Một vài vụ cướp trứ danh trong lịch sử?

A: Chukwuebuka Sunday
====================
Vụ cướp ngân hàng Banco Centra thuộc địa phận Fortaleza thành phố thủ phủ bang Ceará, Brasil.
Vụ cướp được thực hiện bởi một băng gồm có 25 tên. Chúng đã thuê một địa điểm ngay sát cạnh ngân hàng và che mắt mọi người bằng cái mác công ty thiết kế cảnh quan.
Không những thế băng cướp còn phát mũ bóng chày miễn phí mọi người để pr cho công ty, thậm chí chúng còn chạy mốt số quảng cáo khác nữa.
Trong vòng ba tháng, những tên cướp đã đào một đường hầm dài 80 mét, được trang bị đầy đủ đèn điện, ốp gỗ và hệ thống điều hòa nhiệt độ. Lối vào đường hầm rộng khoảng 70 cm vuông sâu tầm 4m so với mặt đất.
Đất ở khu vực thành phố Fortaleza khá dễ đào, nhóm tội phạm lại có trong tay sẵn một tấm bản đồ về hệ thống ống ngầm dưới lòng đất để tránh va chạm khi thi công. Cảnh sát sau này ước tính bọn chúng đã chi phí khoảng 200.000 USD để đào hầm. Có một điều lạ là những người hàng xóm sau này trả lời cảnh sát rằng họ không phát hiện điều gì bất thường với một cửa hiệu kinh doanh mới, cũng như những xe tải chất đầy 30 tấn chất thải được chở ra chở vào trong suốt mấy tuần.
Kho bạc cuối tuần vào ngày xảy ra vụ án chứa đầy những tờ tiền mới toanh và những tờ tiền đã qua sử dụng đang được rút dần khỏi thị trường để tiêu hủy. Nhưng băng cướp chỉ lấy tiền đã qua sử dụng bởi ngân hàng không lưu giữ dữ liệu về số serie. Đây là một quyết định cực kỳ khôn ngoan khi không một khoản tiền nào trong số bị lấy đi có thể truy vết được.
Băng cướp đã vô hiệu hóa hệ thống báo động và cảm biến của ngân hàng, đồng thời khoan xuyên qua 1 mét bê tông đến chỗ kho tiền và lấy đi 40 triệu bảng Anh.
Chúng rời đi mà không để lại bất cứ dấu vết nào cả.
Trong số 25 người bị tình nghi có liên quan đến băng cướp này chỉ có 8 người bị bắt và chỉ thu hồi được một phần nhỏ số tiền.
————-
Link bài viết gốc: https://qr.ae/pNFT5b

You may also like

Leave a Comment