Mozilla đã nói rằng nó sẽ bắt đầu chặn một số lượng lớn các tiện ích trình duyệt.

by admin
mozilla-da-noi-rang-no-se-bat-dau-chan-mot-so-luong-lon-cac-tien-ich-trinh-duyet.

Mozilla đã thông báo một tính năng mới cho trình duyệt web Firefox của mình, điều này có nghĩa là một số tiện ích được chặn từ một số trang web. Trong ghi chú phát hành của phiên bản Firefox 115.0, Mozilla đã nêu rõ rằng công cụ Quarantined Domains sẽ “chỉ cho phép một số tiện ích được theo dõi bởi Mozilla chạy trên các trang web cụ thể vì nhiều lý do, bao gồm cả những vấn đề an ninh”. Trong một bài đăng blog giải thích thêm vì sao một số tiện ích sẽ không còn hoạt động trên một số trang web nào đó, công ty nói rằng có một hệ sinh thái mở của các tiện ích bổ sung, điều này tốt cho các nhà phát triển, cũng có thể tốt cho các nhân tố tấn công. Nó thêm rằng các đánh giá và báo cáo của người dùng không luôn đủ để tìm và ngăn chặn các tiện ích độc hại. “[Quarantined Domains] cho phép chúng tôi ngăn chặn các tấn công bởi các nhân tố ác ý cố gắng cố định cụ thể khi chúng tôi có lý do để tin rằng có thể có các tiện ích độc hại chúng tôi chưa phát hiện”, nó nói. Tuy nhiên, người dùng có thể vô hiệu hóa tính năng mới nếu họ muốn, bằng cách gõ “about:config” trong thanh địa chỉ và đặt “extensions.quarantinedDomains.enabled” thành false. Mozilla cũng nói rằng họ sẽ cải thiện tính năng này theo thời gian, và mong đợi Firefox 116 sẽ cho phép người dùng kiểm soát hành vi cho mỗi tiện ích bổ sung mà họ có.
Trong một công bố ngày hôm đó, công ty phần mềm Mozilla đã nói rằng nó sẽ bắt đầu chặn một số lượng lớn các tiện ích trình duyệt phụ thuộc vào các nhà cung cấp nội dung cùng tên để cải thiện hiệu suất của trình duyệt.

Chính sách gọi là HashedID của Mozilla sẽ chặn các phần mềm trình duyệt được cộng hưởng bởi một số truy cập trực tiếp tới các nội dung lớn. Đó là thay thế cho chức năng hiện đang được sử dụng bây giờ, mà cho phép trình duyệt tự động cập nhật thêm các tiện ích và các tiện ích có liên quan trên trình duyệt của bạn.

Bởi sử dụng những “gợi ý liên kết” này, Firefox sẽ thực hiện ít việc tự động kiểm tra các phiên bản trình duyệt khác, giúp người dùng trải nghiệm tốt hơn khi truy cập nội dung trên web.

HashedID cũng sẽ giúp chống lại việc lấy cắp dữ liệu cá nhân và web tracking.

Việc cập nhật này sẽ bắt đầu vào ngày 23 tháng 8 này, trong một bản phân phối cập nhật của Firefox. Người dùng Firefox trên thiết bị di động sẽ phải đợi đến tháng 11 để nhận được cập nhật này.

You may also like

Leave a Comment