MÙA ĐÔNG ĐANG ĐẾN! CHẠY NGAY ĐI! TRƯỚC KHI MỌI CHUYỆN TỒI TỆ HƠN!

by admin

Mùa đông đang đến, EU sẽ chết rét? Nước Nga sẽ thắng? Mùa đông luôn là đồng minh của nước Nga?

KHÔNG! NHẦM RỒI!

Mùa đông chỉ là đồng minh của nước Nga khi chiến trường ở tại nước Nga, quân nước ngoài viễn chinh vào chiếm nước Nga thôi. Còn khi nước Nga đem quân viễn chinh thì mùa đông lại là kẻ thù của Nga. Bởi mùa đông luôn là kẻ thù của hậu cần, đặc biệt là hậu cần viễn chinh.

EU, NATO đang rục rịch thu gom quân phục mùa đông, lều bạt dã chiến cho mùa đông, các hệ thống sưởi di động để cung cấp cho Ukraine. Họ cam kết đảm bảo đủ quân phục mùa đông cho 50 vạn lính Ukraine. Còn các tuyến tiếp vận của Ukraine thì vẫn đang đảm bảo tốt, thậm chí đảm bảo tốt cho đánh lớn, mở các chiến dịch lớn.

Còn quân Nga thì sao? Với việc các kho hậu cần liên tục bị tập kích, hệ thống tiếp vận sứt mẻ nghiêm trọng, đội xe vận tải thương vong nặng nề, kinh tế bị cấm vận, … thì việc Nga đảm bảo quân phục mùa đông, lều bạt dã chiến, hệ thống sưởi di động cho vài chục vạn quân tại chiến trường cách xa hậu phương từ 200-300km là điều cực kỳ khó khăn. Đó là chưa kể các bếp dã chiến, phục vụ thức ăn nóng để đảm bảo sức chiến đấu cho quân nhân cũng là một bài toán khó đối với Nga hiện nay.

Còn EU, họ đã trữ được hơn 85% kho, đủ dùng cho 3 tháng. Số này không lớn, nhưng đạt được con số này thì EU đã thoát được khỏi cơn hiểm nghèo, họ đủ sức chiến tiếp với Nga trong ít nhất 1 năm nữa, nếu Nga cắt hẳn, cắt hoàn toàn khí đốt.

Mùa đông đang đến! Và câu này thì lính Nga ở chiến trường Ukraine nghe sẽ rét hơn là dân EU đấy.

You may also like

Leave a Comment