MUGLER READY-TO-WEAR FALL 2022 – SỰ TRỞ LẠI SÀN DIỄN CỦA CASEY CADWALLADER

by admin

Nếu như Manfred Thierry Mugler mang tới cho nền công nghiệp thời trang những tác phẩm nghệ thuật mang tính “cực đại”/maximalism và “Siêu thực” được thể hiện bằng sự cầu kì chi tiết về chất liệu, thiết kế và các phụ kiện ngoại quan. Nó gây ấn tượng mạnh mẽ cho bất kì ai xem tại thời điểm đó và kể cả là bây giờ. Thế nên, các ngôi sao hạng AAA của thế giới luôn yêu thích sử dụng đồ của Mugler trong các sự kiện quan trọng – vì họ biết rằng, với tài năng của Mugler thì chắc chắn họ sẽ là người độc nhất. Mỗi sải bước của họ trên thảm đỏ sẽ được hàng trăm, hàng nghìn con mắt dõi theo. Thế nên, một trong những vision của Thierry Mugler nói riêng và thương hiệu đồng tên ông nói chung đó chính là sự táo bạo và vẻ đẹp của người mặc chúng được phô trương một cách bùng nổ nhất. Đó chính là yếu tố then chốt tạo nên bản sắc của Mugler, ông luôn muốn về quyền lực của những người sử dụng thời trang của mình: Mạnh mẽ hơn, quyền lực hơn và quyết tâm hơn.

Chính điều này đã thu hút với Casey Cadwallader – vốn là một người được đào tạo trong môi trường kiến trúc (Tốt nghiệp tại trường Cornell university) nhưng Casey bén duyên với thời trang và đã được rèn luyện trong suốt 17 năm để được công nhận bởi các thương hiệu hàng đầu như Marc Jacobs, Loewe nhánh womenswear và Acne Studio. Casey là một người làm thời trang nhưng có mindset của một kiến trúc sư – được lắp ghép bởi quần áo, đường nét, âm nhạc và văn hóa đại chúng để tạo thành 1 “sản phẩm cuối cùng” gọn gàng và sắc nét (Giống như xây dựng một kiến trúc vậy). Casey hướng tới một Mugler đẹp, chiết trung (Eclecticism) (không tuân thủ theo một mẫu hình nhất định mà là rút ra từ nhiều lý thuyết, phong cách, ý tưởng vào những trường hợp cũ thể -đây là một chủ nghĩa thường thấy trong kiến trúc). Casey muốn Mugler vẫn duy trì được tầm nhìn trước giờ của mình về việc táo bạo, kết hợp khéo léo giữa sự quyến rũ và kĩ thuật cắt may đỉnh cao. Vẻ ngoài tối giản nhưng chi tiết và đường nét, chất liệu lại được thể hiện tối đa – tạo ra một cảm giác trần trụi nhưng không quá thô tục,quyến rũ nhưng gọn gàng. Casey Cadwallader đã cho thế giới một Mugler đổi mới, toàn diện và chân thực hơn bao giờ hết.

Với sự trở lại sàn diễn Paris của thương hiệu, Casey Cadwallader tràn ngập năng lượng và adrenaline – từ việc set-up một chiếc máy ảnh sử dụng tay máy với đa góc để follow người mẫu theo khổ dọc. Và các bạn đều nhớ rằng khổ dọc thì phục vụ cho cái gì nhỉ? Đúng vậy, những short video platform đang tiếp cận nhiều với đại chúng ngày nay – là Tiktok, là Reels, là Story. Và tất cả những thể loại trên đều theo khổ dọc – Casey và team Mugler hiểu rõ mình đang làm gì và tiếp cận để tạo hiệu ứng truyền thông như thế nào. Và rõ ràng đồ Mugler hiện tại rất matching với xu hướng của đối tượng khách hàng đương thời – những người nhận thức rất rõ về sự gợi cảm và sẵn sàng show điều đó không một chút do dự. Những góc quay cận để thể hiện những đường lộ gợi cảm, những phần cơ thể chắc chắn là dụng ý của Casey và Mugler.
Buổi biểu diễn “Điên loạn” với tiết tấu nhanh, từ những đường trượt của máy quay – cách lật và đung mái tóc và xoay tròn trên cột của những người mẫu, những vũ công mặc bộ đồ gợi cảm uốn lượn quanh chiếc túi Spiral Curve của Mugler. Mugler Fall 2022/2023 được Casey mang tới những hình dáng “Đường phố hơn và dễ ứng dụng hơn” đúng với nghĩa Ready-to-wear, see now/Buynow. Vẫn tiếp tục phát triển những thứ mà Mugler bán chạy trong khoảng thời gian qua – những chiếc áo parkas, đồ biker bằng da (Bao gồm quần và jacket) cùng với items ren bao quanh người để tạo ra thừ mà Cadwallader gọi là “Descontruscted Eveningwear”. Descontruction được thể hiện qua từng chi tiết cắt xẻ của áo khoác, coat, váy ngắn xẻ tà và quần bó sát với những đường thiết kế đã quen thuộc và tạo dấu ấn của “New” Mugler.

Thực dụng vẫn là những con số, trong thời gian vừa qua thì các báo cáo cho thấy những thứ gì của Mugler có liên quan đến những đường cắt với chất liệu trong suốt, bám sát lộ cơ thể luôn là best-seller của brand nên bất chấp cái sự ghét và không thích của mình thì Cadwallader tuyên bố mùa này sẽ mang tới những thiết kế tôn lên vùng xương chậu (Thô ra là bẹn í) và ren – thứ mà trước giờ nhà thiết kế này không thiện cảm mấy. Giải thích cho việc này Casey Cadwallader nói rằng “Phụ nữ ngày nay mặc đồ không phải để khiến đàn ông quay đầu mà là để khiến cho bản thân họ cảm thấy thật gợi cảm. Tôi biến họ thành phiên bản gợi cảm nhất của bản thân mình”.
“Công việc của tôi đó là tạo ra những thứ thời trang gợi cảm, tràn đầy năng lượng khi ai đó mặc vào. Họ cảm thấy mạnh mẽ hơn, quyền lực hơn và thực sự đáp ứng được mong muốn là khoe đường cong của mình nhiều hơn. Tôi yêu cách mà người ta ngày càng yêu bản thân nhiều hơn và đó là thứ tôi muốn làm” – Casey.

You may also like

Leave a Comment