Muối đã giúp bảo quản thịt như thế nào trong thời trung cổ vậy nhỉ?

by admin
#161Q: Muối đã giúp bảo quản thịt như thế nào trong thời trung cổ vậy nhỉ? Giả s

Giống như những câu trả lời khác đã chỉ ra, bạn không cần thiết phải sử dụng một lượng muối lớn để bảo quản thịt. Nhưng cũng có vài trường hợp sử dụng phương pháp bạn nói tới.
Trong hình là cá tuyết khô và ướp muối.
Trên thực tế, cá được ướp một lượng muối rất lớn và không thể sử dụng ngay được như thông thường. Nên là, nếu bạn muốn sơ chế bạn sẽ phải ngâm thịt cá trong nước để làm sạch trước. Sẽ tốn khoảng từ 24 – 48h ngâm, nước được thay mỗi 8 – 10 tiếng một lần. Sau đó cá sẽ được loại bỏ muối, có thể sử dụng để nấu và ăn được.
Vì vậy, trong trường hợp khó nhằn hơn, có thêm cả tấn muối thì bạn vẫn có thể rửa sạch và ăn được.
—-
Bình luận:
< Tim Holmes: Tôi nghĩ rằng chính những người Trung Quốc hay người Ấn Độ mới là người bị ngạc nhiên khi thấy các thủy thủ Bồ Đào Nha “ăn đá và uống máu” (cá được ướp muối và ngâm trong nước để làm sạch khiến chúng trông như hòn đá, cộng với rượu vang đỏ giống như màu máu). Mọi phụ nữ Bồ Đào Nha trước khi kết hôn đều phải học cách ngâm cá hoặc ít nhất những người ở gần biển phải biết điều này.
Để trả lời cho lý do tại sao các nước châu Á khác không có quy trình ướp muối, có lẽ đây là đáp án: “Trước khi ướp lạnh cá tuyết cần được bảo quản. Làm khô và ướp muối là những kỹ thuật cổ xưa để bảo toàn chất dinh dưỡng và quá trình này cũng làm cá trở nên ngon hơn. Điều quan trọng hơn cả, là quá trình làm khô và ướp muối chỉ khả thi với cá có hàm lượng dầu và mỡ thấp : vì dầu và mỡ ngăn cản nước muối bảo quản cá. Trong khi đó cá tuyết có lượng dầu rất thấp và hầu hết nằm ở trong ruột.”
Châu Á không có loài cá này và chắc chắn là không có cá tuyết cho tới tận biển Hoàng Hải. (Người nước ngoài bị hạn chế đến các khu vực phía nam, ngoại trừ người Nga được tôn trọng hơn – có quân đội thường trực ở phần biên giới Mãn Châu mở rộng. Các loại cá ít dầu khác là cá bơn và cá thân bẹt, có xu hướng là cá phương bắc). Vì vậy rất khó để muối được cá với số lượng lớn
>> Yixin Li: Cá khô và cá muối phổ biến trong ẩm thực Trung Quốc, và rượu nho, mặc dù không phổ biến ở đây nhưng cũng đã được biết đến. Vì vậy, nếu người Trung Quốc nhận xét về thói quen ăn uống của người Bồ Đào Nha, họ có thể không ngạc nhiên, nhưng họ sẽ sử dụng các phép loại suy phù hợp.

You may also like

Leave a Comment