Muốn xây dựng gia đình cả nam và nữ nên đều phải tự chủ kinh tế, tự chủ ở đây không phải có cái này cái kia, hay phải chức này chức nọ 

by admin

Mà đơn giản chỉ là phải nuôi được bản thân, phải có định hướng rõ ràng trong cuộc sống, và phải cảm thấy khi làm cha làm mẹ mang đến cho con 1 cuộc sống ổn định.
Nói thế này chắc nhiều người bảo, cứ phải thế này thế kia thì bao giờ mới lấy chồng. Nhưng thực sự trải qua cuộc hôn nhân 6 năm mình thật sự thấm 1 chuyện, kinh tế không vững con cái rất khổ.
Mình năm nay 30, anh 31, nhà mình bình thường, còn nhà anh thì nghèo, mình và anh là đồng nghiệp, quen và cưới nhau sau 1 năm yêu. Thật ra cũng vì mình bầu nên mới cưới, lúc 2 đứa quyết định chia tay thì mình bầu, lúc ấy thật sự mình đã quyết định bỏ vì 2 đứa cãi vã nhiều, và không có 1 sự tin tưởng gì giành cho nhau. Nhưng anh nói vs mẹ anh mình có bầu, và mẹ anh gọi cho mẹ mình báo để cưới. Nói về mẹ chồng mình thì bà là 1 người rất biết cách sống, thương con cháu, bà cũng đã bị phản bội từ khi chồng mình mới 1 tuổi, bà cứ thế cố gắng nuôi con ăn học đại học Vay mượn đủ đường cho con có học hành. Chồng mình bản chất không xấu, nhưng lại là một ng đàn ông ko có chí hướng, sống với tư tưởng sống thế nào cũng được, ban đầu cưới lương anh còn đưa mình giữ, nhưng đúng là mình cũng không phải người biết tiết kiệm, nên hai vợ chồng mua nhà thì bên ngoại cho một nửa còn vay ngân hàng mà 6 năm vẫn nợ bằng ấy.
Covid chồng mình bắt đầu chuyển việc, lương anh không nuôi nổi bản thân, một mình mình lo hết trong nhà, từ lúc cưới anh về mình đã phải trả hết khoản nợ của nhà chồng rồi đến của anh, nhiều lúc mình đã rất mệt mỏi. Nhưng có 2 mụn con rồi thì phải cố gắng. Đỉnh điểm thời gian gần đây anh chán việc ở nhà, không đi làm nhưng ở nhà cũng không làm việc nhà ỷ hết lại mẹ chồng mình làm, lại còn chi tiêu linh tinh thẻ tín dụng, đến hạn lại kêu mình trả, đi làm đã mệt mỏi, về nhà chồng đã không lo việc nhà, cũng không tìm cách học hỏi dạy con suốt ngày quát mắng đánh con mà mình thấy thật sự chán nản. Thật sự cảm thấy cuộc hôn nhân này đang chỉ cố gìn giữ vì con.
Thật sự khuyên các bạn gái, lấy chồng không điều kiện cũng được, nhưng nhất định phải là người có chí hướng, kiếm ra tiền, gia đình nặng kinh tế không thể hạnh phúc nổi.
Thật sự cuộc đời mình nếu được làm lại mình nhất định không lấy chồng, nghĩ lại một cái đám cưới rước dâu lên đến nơi với cái rạp lụp sụp ai cũng phải khóc, lấy chồng về gánh nợ, bầu đứa 2 chồng còn gái gú bên ngoài mà vẫn phải tha thứ vì con. Đến tận bây giờ khi phải còng lưng đi làm kiếm tiền nuôi cả chồng và gia đình, mình thật sự thấy kiệt sức
Đừng nên yêu mù quáng để rồi khi muốn làm lại cái gì cũng nói giá như…!!

You may also like

Leave a Comment