Năm 2023, số lượng các cuộc bùng phát vi-rút Norovirus trên tàu đã đạt mức cao nhất trong 10 năm qua.

by admin
nam-2023,-so-luong-cac-cuoc-bung-phat-vi-rut-norovirus-tren-tau-da-dat-muc-cao-nhat-trong-10-nam-qua.

Để nói về những người bị đẩy ra khỏi may mắn. Đến nay đã có 13 vụ nhiễm virus norovirus được ghi nhận trên tàu thuỷ du lịch dưới sự quản lý của Hoa Kỳ trong năm 2023. Đó là số lượng cao nhất trong 10 năm qua, từ khi có 16 vụ nhiễm như vậy xảy ra năm 2012, theo Chương trình Giữ sạch Tàu của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Bệnh (CDC). Và với nửa năm 2023 vẫn còn lại, có khả năng số lượng năm 2012 sẽ bị vượt qua vào một thời điểm nào đó trong năm nay.

Mỗi tháng trong năm nay đều có vụ nhiễm. Đến ngày 3 tháng 2 năm nay đã có ba vụ nhiễm, bảy vụ nhiễm trong tháng 3 và hai vụ nhiễm trong tháng 5. Tháng 6 cũng có một vụ nhiễm, ảnh hưởng đến một tàu của Viking Cruises đi từ ngày 6 đến ngày 20 tháng 6. Vụ nhiễm này làm 110 trong số 838 (13,1%) hành khách và 9 trong số 455 (1,98%) thành viên phi hành đoàn bị ốm nặng. Các vụ nhiễm virus norovirus đã xảy ra trên các tàu thuỷ của các công ty du lịch khác nhau bao gồm Viking Cruises, Celebrity Cruises, Holland America, Princess Cruises, Royal Caribbean International và P&O Cruises. Vâng, mặc dù virus norovirus được biết đến như là “côn trùng nôn mửa mùa đông”, hoạt động của nó không cần phải bị giới hạn bởi các tháng lạnh.

“Nôn mửa” nên là một dấu hiệu cho những gì có thể xảy ra khi bạn bị nhiễm virus norovirus. Những nhiễm này là một trận đấu được thực hiện trong những cơn ho nôn. Các triệu chứng phổ biến nhất của một nhiễm virus norovirus là đau đầu, nôn mửa, đầy bụng và đau dạ dày. Bạn cũng có thể có sốt thấp, sốt rét, đau đầu và đau cơ. Những triệu chứng này thường xuất hiện ngay lập tức khoảng một đến hai ngày sau khi virus đã đi xuống miệng của bạn.

Và những triệu chứng này cũng có thể rất nặng. Norovirus thường không chỉ là các loại bệnh tiêu chỉnh thông thường như “Tôi cảm thấy một chút bệnh nên tôi có thể bỏ qua trò trượt băng”. Không, một nhiễm virus norovirus có thể bao gồm nôn mửa bắn ra và đầy bụng nổi lửa. Trình bày âm thanh của bạn, cảm xúc hoặc ý thức của bạn là một điều. Trình bày nôn mửa của bạn là một điều hoàn toàn khác. Tương tự, bạn phải cẩn thận với bất cứ điều gì có thể nổ trong quần của bạn.

Norovirus cũng được biết đến như là “virus tàu thuỷ” vì điều kiện trên tàu thuỷ có thể lập lớp để truyền bá virus norovirus, để nói thế này. Thông thường, một tàu thuỷ sẽ có chục, trăm, và trong một số trường hợp hàng ngàn người chia sẻ bề mặt, đối tượng, thức ăn, uống và ai biết điều gì khác trong một khoảng thời gian dài. Nếu bất cứ ai mang lại virus, nó có thể truyền bá rất nhanh. Virus norovirus rất dễ nhiễm, như tôi đã mô tả cho Forbes trước đây. Chỉ cần 18 hạt virus có thể làm bạn bị nhiễm. Ngoài ra, dầu rửa tay và vật dụng vệ sinh không chứa một thứ gì mạnh hơn như xà phòng cũng có thể không loại bỏ virus từ một bề mặt.

Không có gì bất ngờ khi vụ nhiễm virus norovirus đã đạt đến mức cao nhất năm nay. Khi nhiều biện pháp phòng chống Covid-19 đã đi đến với áo len trong cuối năm 2022, có lẽ không phải là những sự nhầm lẫn khi mùa đông qua đã thấy một sự tăng trưởng của trường hợp norovirus chung, như tôi đã báo cáo cho Forbes vào ngày 10 tháng 2 năm 2023. Ngoài ra, tàu thuỷ đã trở lại hoạt động đầy đ
Năm 2023 đã là một năm với số lượng cao nhất các cuộc bùng phát vi rút Norovirus trên tàu trong 10 năm qua. Theo dữ liệu mới nhất của Nhóm Thống Nhất Kiểm Soát Bệnh Tật, chỉ trong quý I của năm 2023 đã có hơn 300 cái nhiễm Norovirus trên các tàu trên các tàu khác nhau. Đây đã là một tăng trưởng lớn, tastic kém 2 lần từ cùng một thời gian năm trước.

Vấn đề này đã là nguy cơ rất lớn đối với sức khoẻ cả hai hành khách và phụ tá trên tàu. Các hành khách và phụ tá có thể bị nghi nhiễm vi rút Norovirus trên các tàu và trải qua các triệu chứng như buồn nôn, giãn dạ dày hoặc mất nạc. Ngoài ra, vi rút norovirus cũng có thể làm giảm hiệu quả của các biện pháp phòng chống bệnh và cũng có thể dẫn tới các rủi ro tồi tệ cho sức khoẻ của người bệnh.

Do đó, làm việc chặt chẽ với quản lý tàu và cung cấp các điều kiện an toàn có thể giúp ngăn chặn sự lây lan của vi rút norovirus trên tàu. Các biện pháp phòng tránh bệnh tật như kiểm tra và xử lý các hành hải và hành khách có thể là các công cụ hiệu quả để bảo vệ sức khoẻ của các hành khách và phụ tá trên tàu.

You may also like

Leave a Comment