Năm đầu lấy chồng nhưng vẫn ăn tết nhà bố mẹ đẻ ??

by admin

Mình với chồng mình kết hôn được gần 1 năm và đây là lần đầu tiên hai đứa đón tết chung một nhà. Tâm sự qua thì trước khi quyết định đi đến hôn nhân thì mình cũng lo lắng vì anh là con trưởng của cả họ lại hiền lành, ít nói. Nếu về làm dâu trưởng thì vai trò chắc sẽ rất lớn, lại thêm anh chồng cục mịch của mình mà không quyết đoán thì càng nặng nề hơn ?? tính xa là thế.
Nhưng mình đã nhầm các bạn ạ, hôm trước tết ông Táo 23 thì chồng có bảo hai vợ chồng sắp xếp về quê nội ăn uống rồi bàn bạc chuyện chúc thọ của ông bà các thứ (vợ chồng mình gọi là ông, bà, còn bố mẹ chồng, cô chú thì gọi là bố, mẹ ý), xong nói là hai vợ chồng mình năm nay ăn tết nhà ngoại nhé. Lúc đó mình nghĩ cũng hơi buồn, nghĩ là anh chỉ nói cho mình vui rồi trách năm đầu chắc ăn tết nhà chồng thì anh cũng nên để hai đứa về ăn tết 23 bố mẹ vợ các thứ, nên thành ra có dỗi chồng xíu xiu ???
Hôm đó về thì mọi người trong gia đình vui vẻ, được cả ông bà sắp lên thọ, lại có cháu dâu mới. Đến lúc ăn uống xong xuôi thì chồng có bảo:

  • Năm nay, vợ cháu mới về làm dâu, nhưng bên ngoại có một chị lấy chồng xa, cậu bên ngoại (ý chỉ em trai mình) cũng không về được nên cháu xin phép đưa về ngoại ăn tết, qua m1 thì cháu đưa gia đình về chúc thọ ông bà.
    Lúc đó, mình vừa không tin, vừa cảm động vì anh tâm lý quá hehe. Đương nhiên là vui lắm rồi nhưng cũng xác định là có thể nhà sẽ gạt đi. Cảm động tập 1. Gia đình cũng xì xào, nói ý không phản đối nhưng cũng nên con trưởng, dâu trưởng các thứ, dâu về nhà chồng… Lúc này, anh với cương vị con trưởng:
  • Dạ, cháu nói thế chỉ mang tính chất thông báo thôi ạ, chứ cháu cũng đã sắp xếp với bố mẹ cháu với nhà ngoại rồi. Còn chuyện lễ tết thì m2 hoặc m3 cháu sẽ về, bây giờ có 100-150km đi lại cũng tiện, xe cộ cũng nhiều bla bla…
    Bất ngờ tập 2, không chỉ mình mà cả bố mẹ chồng bởi từ trước anh hiền lành, ít cương quyết mà nay lại cứng thế. Hảo hán chồng, nói xong còn thủ thỉ với bố mẹ với mình, nói thế thôi chứ con đã bàn bạc cái quái gì đâu. Chắc cả gia đình cũng bất ngờ lắm. Dĩ nhiên là không vì thế mà mất hoà khí, các cô chú cũng hiện đại, cũng có con gái lấy chồng xa nên không phải đối, mọi người cười đùa vui vẻ ???..
    Đương nhiên vui nhất là mình, đươc ăn tết nhà ngoại rồi kiki, còn nghĩ chắc các cô chú cũng phải tính đến việc năm sau bảo con gái ăn tết nhà bố mẹ đẻ cũng nên. Đấy, kể chút chuyện vui vui ngày tết cho mọi người. Không phải cứ về làm dâu trưởng hay có chồng cục mịch, hiền lành thì tết về sẽ đáng sợ đâu. Miễn là các anh yêu thương, bảo vệ đúng thời điểm hehe. Chúc các gia đình năm mới hạnh phúc, chúc các bạn năm mới sớm tìm đúng nửa của mình nhé. Chứ giờ mình phải đi rửa bát đây =)) về nhà chồng nhưng vẫn rửa bát như hồi nhà mẹ đẻ nhé ???

You may also like

Leave a Comment