Nam giới sẽ tuyệt chủng?

by admin
Hôm nay có điều gì khiến bạn thấy cực kỳ bất ngờ?Lou Tierney,Hôm nay tôi biết đư

Hôm nay có điều gì khiến bạn thấy cực kỳ bất ngờ?

Lou Tierney,
Hôm nay tôi biết được rằng có thể nam giới sẽ tuyệt chủng trong khoảng 5 triệu năm nữa, và quá trình này đã đang bắt đầu. Con số này tính ra chẳng đáng là bao so với 4,5 tỷ năm tuổi của Trái đất.
Phụ nữ mang nhiễm sắc thể XX, ở nam giới là XY, và người ta phát hiện ra nhiễm sắc thể Y đặc biệt thiếu ổn định. Nhiễm sắc thể X có 1,000 gen khỏe mạnh, trong khi nhiễm sắc thể Y chỉ có ít hơn 100. Trong 5 triệu năm nữa, rất có thể nhiễm sắc thể Y sẽ thoái hóa và không hoạt động.
Có thể bạn đang tự hỏi, loài người sẽ “tiếp tục” thế nào nếu không có đàn ông? Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng các tế bào gốc trong tủy xương của con người có thể được sử dụng để tạo ra các tế bào tinh trùng, do đó không nhất thiết cần giới tính đực để sinh sản.
Nếu bạn là nam và đang đọc bài này, đừng hoảng. Rất có thể trong 5 triệu năm nữa con người sẽ tiến bộ đến mức, bằng cách nào đó, có thể sửa chữa sự thiếu ổn định của nhiễm sắc thể Y. Ngoài ra, do biến đổi khí hậu, ai biết được liệu con người có sống được đến 5 triệu năm nữa hay không?

You may also like

Leave a Comment