NATALIE WOOD VÀ CÁI CHẾT BÍ ẨN

by admin

Khi nhắc đến một nữ minh tinh nổi tiếng của Hollywood ngày xưa, có lẽ thứ người ta thường nghĩ tới chính là vẻ đẹp, là sự nghiệp lẫy lừng với nhiều giải thưởng diễn xuất danh giá. Tuy nhiên, khi nghe tới cái tên “Natalie Wood”, có lẽ họ sẽ chẳng nghĩ tới việc bà đã đạt bao nhiêu giải Oscar hay những thứ tương tự, bởi cái tên của bà dường như đã gắn liền với kết cục đau thương chưa có một lời giải thích thỏa đáng. Cái chết của Natalie Wood bí ẩn và buồn thương như chính cuộc đời của bà, mà nhiều người ví như búp bê Nga với rất nhiều lớp sự thật ẩn đằng sau.

Sinh ra trong một gia đình tị nạn Nga, tuổi thơ của Natalia không mấy êm ấm khi bà được nuôi dạy bởi một người cha công nhân nghiện ngập và bạo lực, cùng người mẹ luôn bắt con mình phải làm việc. Để Natalie được nhận vào phim Tomorrow Is Forever khi chỉ mới 7 tuổi, để con mình có thể diễn nhập tâm nhất, bà đã làm mọi cách, từ việc nghĩ tới cái chết của chú chó của gia đình hay giết chết một chú bướm trước mặt con.

Tuy nhiên, mọi cố gắng, nỗ lực cùng với tài năng xuất chúng của Natalie đã được đền đáp xứng đáng. Chỉ một năm sau đó, bà đã được công chúng đón nhận rộng rãi qua màn ảnh với sự xuất hiện trong bộ phim Giáng sinh “Phép màu trên phố 34”. Chỉ mới 25 tuổi, bà nhận được 3 đề cử của Viện Hàn lâm cho Nữ Diễn viên chính xuất sắc nhất trong bộ phim “Rebel without a cause” đóng cùng James Dean, Splendor in the Grass hay Love With a Proper Stranger. Ở tuổi tứ tuần, bà vẫn là một nữ minh tinh hàng đầu với sắc đẹp và sự nghiệp đáng mơ ước.

Vào những ngày cuối tháng 11, năm 1981, những tưởng Natalie sẽ có một kì nghỉ đầy ắp tiếng cùng chồng – nam diễn viên Robert Wagner và bạn diễn Christopher Walken trên chiếc du thuyền cười tại đảo Santa Catalina, California thì bi kịch ập đến với cuộc đời của Natalie. Xác của nữ diễn viên được tìm thấy đang trôi dạt gần bờ biển, cùng một chiếc xuồng phao đã xẹp cách đó không xa. Lí do cho cái chết của bà được cho là chết đuối và sặc nước. Theo khám nghiệp pháp y, trên tay và chân của bà xuất hiện rất nhiều vết bầm được xem là “không thật và có thể xảy ra trong quá trình chết đuối”.

Những người trên thuyền đều có chung một lời khai đó là không biết và cũng không hiểu tại sao Natalie lại xuống chiếc xuồng nhỏ ấy. Robert Wagner , chồng của nạn nhân cho biết, khi vào phòng không thấy vợ, anh chỉ nghĩ đơn giản rằng chắc vợ mình đi đâu đó trên du thuyền. Giải thích cho cái chết của vợ mình, Robert Wagner đặt ra khả năng rằng có thể bà đã ngã xuống nước và bị đập vào mạn du thuyền khi đang cố gắng buộc lại chiếc xuồng cao su. Sau khi lấy lời khai của các nhân chứng, tuy nhận thấy có những dấu hiệu khả nghi, nhưng do không có bằng chứng rõ ràng, nên cảnh sát đã kết luận đây đơn thuần là một vụ tai nạn.

Tuy nhiên, dư luận luôn thấy hoài nghi về lí do thật sự cho cái chết của Natalie Wood, và 3 thập kỉ sau đó, vào năm 2011, Sở cảnh sát Los Angeles đã quyết định lật lại cuộc điều tra. Tại một buổi họp báo vào tháng 2 năm 2018, cảnh sát trưởng đã thông báo tìm ra những nhân chứng mới và những người nắm thông tin thật sự về vụ án. Đó là khi thuyền trưởng năm xưa – Dennis Davern cho biết, mình đã khai không trung thực. Một bản báo cáo mới ghi nhận Dennies Davern đã thấy Natalie và chồng, nam diễn viên Robert Wagner có cãi cọ trong đêm xảy ra sự việc. Người này cũng cho biết, các vết bầm tím trên mặt và cơ thể của Natalie đã có từ trước đó. Trong lời khai ghi lại, Robert Wagner biết việc Natalie bỗng nhiên biến mất khỏi du thuyền, nhưng tới 1h30 phút sáng mới báo với cơ quan chức năng.

Năm 2012, cảnh sát đã lật lại hồ sơ và thực hiện những cuộc nghiên cứu về giám định pháp y, có khả năng rằng Natalie đã bất tỉnh trước khi rơi xuống nước. Như vậy, cái chết của bà không chỉ là một tai nạn đuối nước đơn thuần như kết quả điều tra năm xưa. Không chỉ cảnh sát mà còn rất nhiều tổ chức, đơn vị muốn đưa cuộc điều tra tới kết luận cuối cùng. Tuy nhiên, bởi 30 năm đã trôi qua nên các chứng cứ quan trọng đã không còn hay các nhân chứng năm xưa, như Dennis Davern, Christopher Walken, Robert Wagner đều không phải bị buộc đưa ra lời khai. Điều đã khẳng định một điều rằng mình sẽ không tham gia vào các cuộc điều tra hay họp báo nào về vấn đề này nữa. Ông còn cho biết thêm, nếu ông tiết lộ thêm nhiều điều, có lẽ mọi người sẽ không thể chịu nổi sự lạ kỳ của vụ án.

Đến nay, cả đã chuyển nguyên nhân cái chết từ “chết đuối” thành “chết đuối và một số nguyên nhân chưa xác định được. Tất cả còn đọng lại chính là một câu hỏi không lời đáp về cái chết của bà – là tai nạn hay giết người có chủ đích.”

Hơn 3 thập kỉ đã trôi qua, cái chết của Natalie Wood đã để lại cho công chúng nỗi ám ảnh vài niềm tiếc thương vô hạn cho cuộc đời của một nữ minh tinh tài hoa bạc mệnh.

Cre: Back in time.

You may also like

Leave a Comment