Nếu bạn thường xuyên nói dối hoặc phóng đại các câu chuyện mà không bị ai đối chất, có khả năng là bạn bè bạn biết bạn nói dối nhưng đã chọn giữ im lặng

by admin

Tôi đã vài lần chứng kiến những người trên Reddit kể các phiên bản “Tôi nói dối về những điều nhỏ nhặt nhưng không ai biết”, cái này hiếm khi đúng lắm nhé. Thường là nhóm bạn đã biết rõ có đứa hay nói dối rồi, nhưng họ chọn không nói tới do thương hại, hoặc – phổ biến hơn – là không làm đứa nói dối xấu hổ.

Nên, không, bạn không phải là một người nói dối giỏi, mà là bạn bè của bạn tốt.

Tại sao cái này là YSK: Vì bạn không cần nói dối để làm bản thân thú vị hơn. Bạn sống thật với bản thân là đủ rồi.

_____________________

Tôi từng có một đứa bạn như này, mọi người đều im lặng cho đến lúc tất cả bắt đầu vặn vẹo nó. Sau đấy nó đã tìm nhóm người khác để nói dối.

>u/wednesdaynightwumbo (1.6k points)

Bạn cùng phòng năm nhất đại học bảo nhóm bạn chúng tôi là nó biết hát, nhưng chưa bao giờ hát cho bọn tôi nghe cả. Ở với nhau được vài tháng thì nó cho một thằng khác trong nhóm nghe một bản cover. Thằng đó bất ngờ vl và khăng khăng kêu nó chia sẻ cho mọi người đi. Bọn tôi ai cũng bất ngờ, thực sự ấy, bọn tôi nhìn nó bằng một ánh mắt khác vì bản cover đó rất hay.

Rồi tầm một tuần sau, bạn tôi thấy bản cover GIỐNG Y ĐÚC ở trên Spotify với hàng trăm nghìn lượt nghe. Kì vcl ấy, và thế là bọn tôi nhận ra rằng bạn cùng phòng của tôi là một đứa nói dối mãn tính và đang bịa đặt gần như mọi thứ bọn tôi tưởng là đã biết về nó.

_____________________

u/imheretostate (2.3k points)

Cái này đúng đấy, vì tôi là người chọn giữ im lặng.

Nhưng thấy nói dối thường xuyên nó mệt vl. Như kiểu xấu hổ thay nó luôn ấy, tôi ước mọi người sẽ nói thật thay vì nói dối hoài để rồi bị ụp lên đầu một đống câu hỏi mình không biết trả lời sao

>u/returnofdoom (635 points)

Và mọi người cũng nên biết là những người khác có thể sẽ không phán xét bạn vì nói dối, nhưng chắc chắn họ sẽ kể người khác nghe. Ví dụ họ sẽ nói mấy cái kiểu “Ừ (tên đứa nói dối) nói là nó chứng kiến vụ này xảy ra nhưng đây là miệng (tên đứa nói dối) nên đừng có tin hẳn nhé.” Họ sẽ không bao giờ tin lời bạn, họ sẽ luôn nghi ngờ liệu bạn có đang nói thật không.

_____________________

u/Seank814 (1.0k points)

Tôi không tôn trọng những đứa bạn hay làm việc này. Mấy lời nói dối nhỏ nhỏ thì hiểu, nhưng nếu bạn thường xuyên nói dối tôi để lấy tiếng thì rõ ràng bạn không tôn trọng tôi làm bạn bè.

>u/_Xyreo_ (347 points)

Nói dối là ví dụ hoàn hảo cho hiệu ứng Domino. Bạn bắt đầu bằng một lời nói dối. Để bao che cho lời nói dối đó, bạn lại nói dối tiếp. Rồi hệ thống tiếp tục cho đến khi không chịu nổi do các lời nói dối chồng chất lên nhau. Thế là nó sụp đổ, và bạn mất hết tín nhiệm và bạn bè v.v.

_____________________

u/Resident-Sandwich930 (66 points)

Có thể không liên quan nhưng tôi có một đứa bạn tốt hay nói dối để khiến đời nó trông thú vị hơn, dạo này tôi để ý nó đã bớt đi rất nhiều rồi. Sức khỏe tâm lý của nó cũng đã cải thiện đáng kể nên tôi nghĩ hai cái có liên quan đến nhau đấy (thằng này từ không tắm hay đánh răng một tuần mà giờ sạch sẽ đến mức ra sáng lắm luôn)

_____________________

u/lakesideprezident (13 points)

Thực ra bọn tôi đang bí mật cười bạn và những lời nói dối thảm hại của bạn đó. Vui phết =))))

_____________________

Dịch bởi Tuan Anh Nguyen

You may also like

Leave a Comment