Nếu bạn trao một đứa bé cho đàn khỉ đột, và chúng chấp nhận nó là một thành viên trong bầy, thì đứa trẻ ấy sẽ trở thành/hành động như một con khỉ đột không?

by admin

Nó sẽ không sống sót đủ lâu để ta biết được đâu. Cho dù lúc đó là một con khỉ cái cấp cao bảo vệ cho đứa bé và cố gắng hết sức mình để chăm sóc cho nó, thì nhu cầu dinh dưỡng và sự trao đổi chất giữa khỉ đột và người quá khác biệt. Đứa trẻ sẽ không sống nổi khi phải tiêu hóa những thứ mà một con khỉ đột mẹ thường cho con non mình ăn.
Với cả, khỉ đột non thường lớn nhanh hơn đứa trẻ con. Khỉ mẹ chỉ ẵm chúng theo bên mình trong thời gian ngắn thôi, sau đó thì chúng phải tự bám vào lông mẹ khi di chuyển. Vào lúc đấy thì một đứa bé sẽ hoàn toàn không thể tự lo liệu được, và con khỉ đột nói chung sẽ từ bỏ cố gắng vì rõ ràng đứa bé quá yếu ớt để sống sót được. Con khỉ mẹ nào quá đau buồn trước đứa con đã mất của mình thì có lẽ sẽ tiếp tục cố gắng, nhưng rồi cuối cùng nó cũng sẽ bị thuyết phục mà từ bỏ – hoặc, có khả năng xảy ra hơn, đứa bé sẽ chết dù khỉ mẹ đã nỗ lực nuôi nấng nó.


A: Donna Fernstro
Link Quora: https://qr.ae/pNDNcC
Như những gì các câu trả lời khác đã nhắc đến, nhu cầu dinh dưỡng của người và khỉ đột quá khác nhau để một đứa bé có thể sống sót được. Con khỉ cái cực kỳ tâm huyết có lẽ sẽ thành công chăm sóc đứa bé lớn đến độ tuổi ăn được đồ cứng ha. Một số loài vượn lớn đã từng cõng theo những con non bị tàn tật, không có khả năng bám vào con mẹ trong một khoảng thời gian rất dài, nhưng rồi cuối cùng chúng đều chết hết, vì chúng không thể uống sữa mà sống cả đời được, cũng như không có khả năng tìm kiếm thức ăn.
Còn việc liệu một đứa bé được nuôi nấng bởi khỉ đột và bằng một phép màu nào đấy được cung cấp thức ăn phù hợp với hệ tiêu hóa con người để lớn lên, thì có hành xử như một con khỉ đột hay không… Không. Không thực sự như khỉ đột nhé.
Đứa bé ấy sẽ cố gắng hành xử như vậy. Nó sẽ học “ngôn ngữ” loài khỉ đột cũng như hành vi, và bắt chước theo. Nhưng suy cho cùng nó vẫn là một con người, và sẽ có những hành vi theo bản năng con người. Đứa bé sẽ học cách đi thẳng đứng, vì đó là tư thế thoải mái nhất cho con người mà, và việc kéo vật lên cùng học cách đi là những gì mà con người làm.
Nó sẽ LIÊN TỤC nhặt đồ vật và sử dụng chúng như công cụ, bởi vì con người sinh ra có bản năng và buộc phải dùng công cụ. Đứa bé sẽ cười mỉm và bật cười (khỉ đột có cười ra tiếng đấy, dù âm thanh phát ra có hơi khác so với mình), và sẽ phải học được rằng không được cười toe toét và khoe nguyên bộ răng.
Giống như khỉ đột non được nuôi bởi người thì sẽ không thể hành xử y đúc con người, một đứa bé được nuôi bởi khỉ đột cũng sẽ không thể cư xử hoàn toàn như khỉ đột được.

You may also like

Leave a Comment