Nếu bạn yêu thích Harry Potter và muốn tìm một bộ phim vibe tương tự thì có lẽ bạn không nên bỏ lỡ LOCKWOOD & CO

by admin

Lockwood & Co là series được chuyển thể từ tiểu thuyết của Jonathan Stroud bao gồm 5 phần. Hiện tại thì bộ phim đã chuyển tải nội dung của 2 phần đầu của quyển sách. Lockwood & Co kể về một London mà ở đó con người luôn bị đe dọa bởi các thế lực tâm linh từ thế giới bên kia, và ở thế giới đó thì chỉ có những đứa trẻ (chắc khoảng từ 20 trở xuống) mới có thể nhìn thấy. Chính vì năng lực này nên những đứa trẻ đã bị buộc trở thành "Ghost-hunters" dưới sự giám sát của các supervisor là những người đã từng làm agent nhưng đã mất khả năng nhìn thấy ma. Trong Lockwood&Co cũng kể về một bộ 3 với 2 nam 1 nữ, khá tương đồng với Harry Potter, nên coi xong thì cũng khá hoài niệm. Nhưng tất nhiên là nó cũng có một số điểm khá hay so với Harry Potter, nhất là phần phá các vụ án bắt ma. Và tất nhiên đây là bộ phim UK, nên không thể thiếu món đặc trưng là British accent :)))) và nó cuoosnnnnn lắm lunnn ó, với con dân mê British accent nhưng không thể nói được như tui. 

Khả năng có phần 2 hay không thì không thể xác định được do dạo này Netflix nó chơi trò hủy kèo hơi nhiều, nhưng khả năng có phần 2 vẫn cao vì bản thân bộ tiểu thuyết đã khá nổi, lúc mới công chiếu thì thành tích của Lockwood & Co trên bảng xếp hạng Netlfix toàn cầu cũng không tệ. Nhưng ở Việt Nam thì có vẻ không nổi lắm do mình thấy chỉ nằm trong top 10 vỏn vẹn 2 tuần.

Nhận xét:

• Nội dung: bộ phim đã truyền tải được gần như 70% nội dung của sách, chỉ thay đổi một số ở họ tên, giới tính nhân vật. Mình thấy vụ “Cầu Thang Gào Thét – The Streaming Staircase” khá hay và cuốn nhưng không hiểu sao khi lên phim thì họ đã tóm lại rất nhiều, làm cho quá trình giải quyết vụ án khá đơn giản. Nếu bạn nào muốn tìm hiểu nhiều hơn về vụ này có thể mua cuốn “Cầu Thang Gào Thét” trên Tiki xem sẽ thấy đã hơn. Còn về vụ “The Whispering Skull” thì mình thấy cũng ổn nên cũng không bình phẩm nhiều hơn. Duy chỉ có nhân vật “The Skull” thì mình hơi buồn 1 tẹo là mỏ nó không hỗn như trong truyện, tại trong suốt bộ tiểu thuyết thì mình thích “The Skull” nhất, tại con mẻ là mỏ hỗn chuyên nghiệp cho dù đã chết mấy trăm năm =))))) Hy vọng là nếu có phần 2 thì bên phía sản xuất sẽ bám sát nguyên tác hơn vì phải nói là bộ tiểu thuyết khá cuốn. Mình chấm : 7.5/10

• Diễn xuất: mình có tìm hiểu thì thấy đa số diễn viên trong phim, kể cả chính và phụ đều là diễn viên mới hoặc không quá tiếng tăm trong nghề. Nhưng phải công nhận là visual của bộ 3 diễn viên chính không phải dạng vừa đâu, nhất là anh chàng thủ vai Lockwood – Cameron Chapman, thề t coi mà t lúc nào cũng tưởng tượng thể nào ảnh cũng sẽ được mời cast cho một bộ ngôn tình cho coi vì quá đẹp zaiii và lãng tử. Và công nhận Cameron là một Lockwood thực thụ, đúng như miêu tả như trong truyện. Cũng rất bất ngờ khi đây là vai diễn đầu tiên của Cameron. Hi vọng anh sẽ nổi tiếng hơn vì visual anh quá xức xắc. Về diễn xuất tổng bộ phim thì mình thấy okey dokey, không làm mình cảm thấy khó chịu. Với lại cái “slow chemistry” giữa Lucy và Lockwood, má owiiii, t tan chảy luôn á, coi cả phim mà đợi xem biên kịch có sửa kịch bản cho hun nhau hông mà tiếc là hông 🙁 .Mình chấm: 8.5/10 cho diễn xuất tổng nhưng 9.5/10 cho chemistry giữa Lucy và Lockwood, vì cái chemistry đó mà có tới hàng ngàn clip trên Youtube chỉ cắt cảnh 2 người đó hoy á =)))))

• Dựng phim: vì đây thuộc thể loai phim tâm linh chiến đấu nên chắc chắn phải có ma trong đó rồi, nhưng hơi thất vọng 1 tẹo là ma trong đây hỏng có ghê huhu. Trong truyện tả đúng kiểu thối nát, mục rữa pla pla mà lên phim nó cứ sao sao á, nó làm cho biểu cảm sợ hãi của diễn viên có phần hơi quá do mấy con ma cũng không ghê đến vậy. Có đúng 2 khúc mình đánh giá cao là khúc “The Shining Boy” trong câu chuyện của Lucy và khúc mấy ông thầy tu đi xuống trong “The Streaming Staircase”, cái khúc mấy ông thầy tu thì vibe khá giống The Nun nha, ước gì khúc đó làm dài hơn xíu. Mình chấm 7.5/10

Tổng thể, đây là một bộ phim đáng xem, khá cuốn, và nếu bị cancel cũng méo sợ tại truyện đã ra full rồi, không coi phim thì đọc sách vậy huhu. Nếu mà sợ nó bị cancel phần 2 quá thì mau mau mở Netflix ra cày đi ọ.

P/s: mình nghĩ Lockwood & Co không nổi so với Wednesday vì không có đoạn nào mang tính biểu tượng, tất cả đều chung chung, không có mỏ hỗn, thật ra có The Skull nhưng không hiểu sao lên phim mẻ cứ sao sao á, hi vọng P2 làm cho mẻ hỗn hơn.

You may also like

Leave a Comment