Nếu có cơ hội, sẽ có bao nhiêu phụ nữ muốn được làm một bà mẹ tại gia hay nội trợ?

by admin

Tôi biết rằng không dễ dàng gì trong thời buổi hiện nay để có một bà mẹ tại gia hay nội trợ nhưng nếu nó có nghĩa về mặt kinh tế thì mấy chị em có muốn thế không? Tại sao lại muốn hoặc tại sao không?

_____________________

Tôi sẽ chọn làm việc bán thời gian nếu nó có ý nghĩa về mặt tài chính.

>u/0lliecat (228 points)

Đây là những gì tôi làm nè. Tôi làm việc 3 ngày mỗi tuần, tầm 20 tiếng. Rồi dành thời gian còn lại ở nhà với bé con. Tôi giữ công việc bán thời gian để tạm rời xa công việc toàn thời gian của tôi. Nó rất chi là mệt mỏi và đòi hỏi nhiều quá.

_____________________

u/FullDisclosureDaemon (1.0k points – x1 silver)

Nếu được cho một cơ hội, tôi đây muốn trở thành một ông bố/chồng tại gia.

>u/cmiller0513 (134 points)

Tôi hoàn toàn đồng ý nha.

Tôi muốn mình có thể ở nhà để dành thời gian cho bé con của tôi để rồi tụi tôi có thể tận hưởng nhiều thời gian bên nhau để làm vài thứ linh tinh. Tôi có thể quán xuyến hết mấy việc nhà (giặt giũ, chén bát, dọn dẹp, sửa chữa/bảo trì), làm vườn và có thể nấu những bữa ăn mà tôi thích nấu.

Nó chưa thành hiện thực đâu, cho tới khi con tôi lớn khôn và không còn là trách nhiệm về mặt tài chính với chúng tôi, hoặc tôi tìm thấy vài công việc khác chu cấp đủ đầy và cho phép thêm thời gian ở nhà.

>u/RoyalRootersRallyCry (-31 points)

Xin lỗi nhá bạn ei, chỉ có đám con gái thôi.

>>u/Schulle2105 (2 points)

Do ông luôn đọc hiểu nó theo một hướng khác… Bình luận này bốc mùi của sự định kiến vốn có về đàn ông với tư tưởng cổ hủ rằng đàn ông luôn ra ngoài kiếm tiền và bỏ gia đình ở đằng sau, giờ thì có ai đó muốn ưu tiên sự phát triển tinh thần của con cái mình và anh ta bị bác bỏ vì tư tưởng từ thế ký trước của ông nghĩ rằng nó bất thường.

Lật ngửa tình thế rồi ha(*)

>>>u/RoyalRootersRallyCry (1 point)

Tôi đồng ý với anh 110% mà, có thể là do sự mỉa mai của tôi theo hướng đó không rõ ràng như cách mà tôi đã nghĩ.

>u/Zarx366 (-93 points)

Đây không phải là một câu hỏi.

Cái xu hướng “Tôi là đàn ông và tôi muốn thể hiện sự ủng hộ của mình với thế giới vì nó ngầu thậm chí nếu tôi hoàn toàn lạc đề” thì chả ra cái thể thống gì cả.

>u/ChicksDigBards (76 points)

Chồng tôi ở nhà trong khi tôi đi làm (khi Covid cho phép thôi nha). Hai đứa tôi không có con nhưng ảnh lo hầu hết việc nhà. Ảnh còn là một đầu bếp xuất sắc và chăm sóc rất tốt mấy bé thú cưng của chúng tôi nữa. Tôi thật sự cảm thấy mình đã trúng độc đắc khi tìm thấy anh. Tôi ghét việc nội trợ và cái suy nghĩ trở thành một bà nội trợ làm tôi thấy kinh hãi nhưng ảnh thích nó và hạnh phúc khi được ở nhà.

_____________________

u/amandareesexoxo (603 points)

Tôi không muốn cày cuốc làm lụng nữa. Tôi cũng không muốn làm mẹ. Tôi chỉ muốn mình là một cô vợ giàu có và tôi không quan tâm tới những gì mà người ta nghĩ về tôi vì chuyện đó cả.

>u/PennyForOne1616 (108 points)

Giống tôi 

 hoặc là làm việc kiểu 2 ngày mỗi tuần ở một nhà sách chỉ để có mấy thứ như là thói quen ấy.

>u/Undecided_Username_ (34 points)

Là một người đàn ông, tôi cũng muốn trở thành một người vợ giàu có nên tôi không đánh giá cô đâu nha.

_____________________

u/Crea8talife (5 points)

“Chăm trẻ là những chuỗi công việc lặp lại vô tận nhàm chán với hầu hết mọi người. Thay tã, nhặt đồ, dọn cái này cái kia, giặt giũ, thay tã, lau người/tắm rửa, nhặt đồ, dọn này dọn kia. Có một công việc, ra ngoài thế giới, làm cho thời gian và năng lượng mà con dành ra để gắn bó với con trẻ trở nên vô giá.”

— Mẹ

_____________________

Note: (*) (Tui không biết nên dịch câu này thế nào vì tui khá dở văn

câu gốc là: “How the turns have tabled

Mọi người có thể giúp tui dịch cho đúng ý hơn được hông? :'(((( )

You may also like

Leave a Comment