Nếu hôm nay cậu có một ngày tồi tệ.

by admin

HOẶC LÀ, CẬU ĐÃ CÓ NHIỀU NGÀY TỒI TỆ, MỘT CHUỖI NGÀY TỒI TỆ.

Có lẽ, điều cậu cần lúc này, không phải là một lời khuyên, không phải là đạo lí nào đó mà đơn giản chỉ là sự im lặng, là một cái ôm, hoặc là một que kem giữa cái lạnh đầu đông để cứu rỗi cái tâm trạng những ngày tan chậm này.

Hôm qua, tớ quên pass laptop mới đổi. Hôm qua tớ bị vỡ màn hình điện thoại. Hôm qua chiếc xe của tớ “đình công”. Hôm qua, tớ bị sếp mắng vì làm sai.

Có nhiều khi, tớ cảm thấy mình vô dụng vãi luôn. Chả làm được gì nên hồn, suốt ngày làm sai, làm hỏng. Và cũng có nhiều khi, tớ băn khoăn về giá trị của bản thân mình giữa cuộc đời, tớ băn khoăn về chính nơi mình đang ở và công việc mình đang làm.

Đúng thật là “có áp lực thì mới có kim cương”, nhưng không phải áp lực nào cũng có thể tạo ra kim cương. Và chúng mình cũng chỉ là những người bình thường, có khi là bình thường nhất trong tất cả những người bình thường trên cuộc đời này.

Và nếu cậu cũng có một ngày tồi tệ như thế, tớ chỉ muốn nói với cậu rằng: “cậu đã làm rất tốt”. Thật lòng đấy, không phải an ủi đâu.

Mà nghĩ cho cùng thì, mỗi con người sinh ra giữa trần gian này đều mang trong mình một sứ mệnh riêng. Nếu cậu bắt con khỉ tập bơi và con rái cá tập trèo thì thật là điều không thể. Vậy nên là, cậu đừng buồn nhiều nữa nhé, những ngày bất ổn này rồi sẽ qua nhanh thôi. Những ngày sau, mặt trời vẫn mọc, hoa vẫn nở, bầu trời sẽ lại xanh như những ngày yên bình.

Trời đã tạnh mưa rồi đấy, thế lòng cậu đã tạnh chưa?

You may also like

Leave a Comment