NẾU KHÔNG ĐỐI XỬ TỐT, CŨNG XIN ĐỪNG LÀM HẠI CHÓ MÈO

by admin

Có một lần đi ăn sáng tôi đã từng chứng kiến một cảnh làm tôi nhớ mãi. Đó là một chú chó hoang hoặc bị lạc lâu ngày, người ngợm gầy gò, bẩn thỉu và đầy mùi hôi với cái bụng lép kẹp đang lang thang gần một quán ăn để xin chút thức ăn thừa. Có lẽ vì quá đói mà chú chó đã chạy hẳn vào trong quán mà nhặt phần thịt xương rơi dưới đất để ăn.

Sau đó bà chủ quán la quá trời và lấy gậy đuổi đi. Tuy nhiên chắc vì nhịn đói lâu ngày nên chú quay lại nhìn với ánh mắt cầu xin và sợ hãi, mãi cho đến khi bị ném đá vào người vì quá hoảng sợ nên chú mới chạy ra ngoài đường và sau đó bị tai nạn. Cảnh tượng đó mãi về sau tôi không quên được.

Suốt mấy năm sau đó, tôi để ý quán ăn của bà chủ đó càng ngày càng vắng khách, nghe đồn là đồ ăn bẩn và không ngon. Ít lâu sau thì đóng cửa vì vỡ nợ. Tự dưng tôi nghĩ đến chú chó trước kia mà thật thấm thía cho câu ở hiền gặp lành, ở ác gặp ác. Ngày nay, không thiếu những câu chuyện về những con người giải cứu và cưu mang rất nhiều chó mèo hoang, hoặc bị bắt đem bán. Hoặc những cảnh đời tuy khó khăn, vất vả nhưng sống tình nghĩa và coi chó mèo như những đứa con và yêu thương chúng nó.

Nhưng xã hội luôn có người này người kia, không phải ai cũng giống như ai. Có những người rất yêu thương động vật, nhưng cũng có những người ghét chó mèo, vẫn coi miếng thịt chó là món “đặc sản” dù họ hiểu ăn thịt chó là gián tiếp tiếp tay cho tội phạm, và tệ nạn xã hội.

Tôi không đánh giá những người đó, tôi chỉ mong, những người ấy, dù không yêu quý chó mèo như chúng tôi, hay thích ăn thịt chó mèo đi nữa, thì khi thấy chúng nó đi lạc hay gặp nạn ngoài đường hãy cố gắng giúp đỡ phần nào, nếu không thể cho ăn hay chữa trị thì ít nhất, cũng xin đừng làm hại chó mèo. Vì chúng nó cũng có cảm xúc, cũng biết đau đớn.

Sâu thẳm trong mỗi con người luôn có lòng trắc ẩn, nếu mất đi tình thương và lòng trắc ẩn thì dần dần bạn sẽ mất đi bản tính lương thiện và tình yêu thương vốn có của con người. Đó mới là cái đáng sợ nhất và có thể để lại hệ luỵ không tốt cho tương lai…

Nguồn bài viết: Thú Cưng TV – một bài viết chạm trái tim của những người vô cùng yêu chó mèo ❤️

P/s: Nếu không thể cho chúng miếng ăn, không thể cứu giúp chúng thì xin cũng đừng đánh đập xua đuổi chúng ?

Via: Ngoc Han Dang

You may also like

Leave a Comment