NẾU KHÔNG YÊU XIN ĐỪNG LÀM TỔN THƯƠNG

by admin

Có một người bạn từng nói với tôi, nhận nuôi những chú mèo bị bỏ rơi cậu sẽ nhận ra rằng chúng nghe lời hơn rất nhiều so với mèo chúng ta nuôi từ nhỏ.

Cậu muốn ôm chúng, muốn vuốt ve chúng, chúng sẽ không kháng cự, nhưng khi cậu buông chúng ra, chúng sẽ lập tức trốn vào 1 góc nào đó.

Không phải vì chúng lạnh lùng, mà vì chúng đã từng bị bỏ rơi, đã từng bị thất vọng, từng nếm trải mùi vị của 1 chú mèo hoang, nên không dám tin thêm lần nữa.

Nếu như mèo bị bỏ rơi sẽ có cảm giác tuyệt vọng đối với thế giới thì chó sẽ ngược lại.

Một chú chó bị bỏ rơi vẫn sẽ ở yên chỗ cũ và chờ đợi. Thời gian cũng không lâu, chỉ là cả một đời.

Trước đây tôi từng đọc được tin tức nói về 1 chú chó bị bỏ rơi, nó cứ đứng mãi ở bên đường đợi chủ nhân quay lại đón. Khi có người tốt muốn đến nhận nuôi nó liền chạy trốn ra xa, người vừa đi nó lại trở về chỗ cũ đứng đợi. Cứ như vậy ngày qua ngày, năm qua năm, cho đến 1 ngày nó bị 1 chiếc xe chở hàng tông trúng, bất hạnh qua đời. Đau lòng thay, đến cuối cùng thì nó vẫn không đợi được chủ nhân xuất hiện. 

Khi bạn nuôi dưỡng chó mèo, cùng chung sống với chúng, dành tình thương cho chúng, mỗi ngày đi làm về đều chơi đùa vuốt ve chúng, cảm giác tâm hồn ta thật bình yên. Bạn sẽ cảm nhận được chúng thật sự rất đáng yêu, rất ngọt ngào, rất hiểu chuyện.

Các bạn có thể không yêu chúng, sợ chúng, thậm chí ghét bỏ chúng, nhưng xin đừng làm tổn hại chúng.

Nếu như may mắn được chung sống cùng chúng, thì xin bạn đừng bỏ rơi chúng.

Tuy rằng hơi thừa nhưng tôi vẫn muốn nói câu này:

Thế giới của bạn có thể có rất nhiều thứ, nhưng thế giới của chúng thì chỉ có mình bạn.

You may also like

Leave a Comment