Nếu người ta thật sự thích bạn, họ sẽ “dành thời gian” để nói chuyện và cùng bạn hẹn hò

by admin

Tôi thấy một trong những câu hỏi hay gặp nhất ở đây là: làm sao để lý giải rõ chuyện “bạn đời tiềm năng” không trả lời tin nhắn, không nói chuyện điện thoại và luôn tìm cách từ chối những cuộc hẹn cùng bạn. Rất nhiều lần họ đơn giản lấy lí do là quá bận bịu. Này các bạn ơi không một ai bận đến thế cả. Thậm chí người bận nhất hành tinh cũng dành đươc 2 phút để trả lời tin nhắn khi đang tắm hay làm cái mie gì đó. 

Nếu một người thích bạn đúng nghĩa, họ sẽ luôn DÀNH THỜI GIAN để trả lời tin nhắn (cứ làm như khó lắm í). Nếu bạn kia không thể đi hẹn hò cùng bạn vào ngày nhất định, họ sẽ hẹn bạn 1 ngày khác gần nhất và xác nhận lại với bạn. Người ta nhất định gọi lại bạn trong ngày hôm đó nếu họ bỏ lỡ cuộc gọi. 

Mấu chốt ở đây là nói chung mọi người thường né tránh. Nếu họ biết ai đó thích họ, nhưng bản thân họ lại không thích, cứ nhiều lần như thế họ cũng gặp khó khăn để thẳng thừng từ chối.  Đó là lí do mọi người ghost nhau, im lặng, sủi hay liên tục kiếm cớ từ chối.

Có vẻ dễ hiểu nhưng tôi thấy nhiều bạn trong chúng ta vẫn kiểu lạc quan quá về sự lãng mạn nào đó, thậm chí khi những dấu hiệu rõ như trăng rằm là người ta không thích rồi, cứ cố đấm ăn xôi.

_____________________

Cảm ơn bồ. Tui đã dành rất nhiều thời gian hơn tôi tưởng để thừa nhận chờ “mẹ tương lai của con tui” nhắn tin lại cho tui. Tui nhớ đã nhắn tin cho nàng về chuyến đi chơi vào tuần rồi và cổ không nhắn lại chắc cũng 3-4 ngày rồi, cơ mà lúc cổ nói: Quỷ xứ hà, cho em biết khi nào đi được. Rồi tui đề nghị thứ 7 nhưng cổ từ chối (do bận việc) và tui nói mấy ngày khác xem sao… rồi C sủi luôn. Đã 4 ngày rồi. Tình tôi đã tắt dù chưa chớm nở. 

_____________________

u/Altro83 (820 points)

Ai cũng biết cả nhưng mọi người chỉ là không thích thừa nhận điều đó với chính mình thôi. 

Yêu đương, hẹn hò tàn bạo quá

>u/P1r4nha (94 points)

Ù, không phải là tôi không biết. Đừng nhắc, làm tôi đau thêm lần nữa 

>u/imacfreak (1 point)

Bị từ chối và trải qua thất vọng rất đau đớn, nhưng các bồ nên nhớ ai đó không thích bồ không có nghĩa là bồ không xứng đáng, vô dụng hay khó ưa, bồ có thể chấp nhận nỗi đau thất vọng tạm thời và nhanh chóng bước tiếp. Không cần phải chịu đựng giằng xé gì cả. 

_____________________

u/theCHAMPdotcom (189 points)

Những người ổn định về mặc cảm xúc sẽ nói thẳng với bồ. Đó là dấu hiệu cho những bất ổn trong tương lai và bất định về cảm xúc nếu partner không giao tiếp tốt hoặc đủ thẳng thắn để nói cho bạn biết cảm xúc của họ. Chỉ điều đó thôi cũng đủ là động lực để bước tiếp, dù biết rằng hiện thực là một cuộc đấu tranh, ngay cả khi xung đột xảy ra, hãy hình dung đầu tư sâu hơn về cảm xúc và những bất đồng sau này.

>u/DavidlikesPeace (47 points)

Điều đáng buồn là tui cảm thấy/lo lắng về chuyện hẹn hò hiện đại, đặc biệt là hẹn hò online, nó tạo ra red flags, những thói quen dở tệ đã trở nên phổ biến qua từng năm. Im lặng mà sủi không phải cũ mà đã trở nên phổ biến và phần lớn thật tệ hại

_____________________

u/Zarean (475 points)

Sau khi hẹn ảnh đi chơi 3 ngày liên tục, ảnh nói với tôi là quá bận, không nhắn tin cho tôi trong 5 ngày sau đó. Có lẽ tôi phải chấp nhận sự thật rằng bạn đúng cmnr

>u/MrEctomy (153 points)

“Quá bận” là red flags sáng ngời còn hơn cả ánh sáng của Đảng trong hầu hết các trường hợp gải gánh giữa chừng. Xin lỗi nhen. Bồ hãy cố vượt qua và sẽ có người tuyệt vời dành cho bồ

_____________________

u/ReaderFallsDown (84 points)

Đây là lí do tôi “bốc hơi” với những pát nơ cũ. Liên tục phớt lờ tin nhắn và xin lỗi vì cô ta không thể dành 10 giây trong ngày để trả lời tin nhắn hay nói là: Em bận quá trời quá đất. Đặc biệt là đánh dấu tôi khi cổ đăng bài trên Snapchat suốt ngày khi đồng thời phớt lờ tôi.

_____________________

u/kezunderhill (149 points)

Thật tệ khi chuyện xảy ra thế này nhưng theo tui nghĩ.. nếu họ “quá bận” để nhắn tin thì chắc chắn họ sẽ không thể  đương đầu với mối quan hệ trọn vẹn.

_____________________

u/juniper3411 (68 points)

Lứu ý là xem xem người ấy có phải không được sử dụng điện thoại trong giờ làm việc. Hãy thông cảm cho họ. Nhưng nếu mà vẫn không thèm trả lời trong giờ ăn trưa/cuối ngày thì là vấn đề đó. 

_______________________________

u/Kzukzu (43 points)

Đây đúng là chuyện xảy ra với tôi. Mấy bạn chung giới thiệu tôi với một cô gái, nàng là cô gái hoàn hảo để ghép đôi, tôi như mở cờ trong bụng. Cổ nói với bạn chung của tôi là cũng hứng thú và nóng lòng muốn tìm hiểu nhau nhiều hơn. Hóa ra bất cứ khi nào tôi hỏi cô ấy về hẹn hò, cô ấy đều nói quá bận hoặc kiếm cớ từ chối. Bực bội vãi cả nồi.

You may also like

Leave a Comment