NẾU NHƯ CÓ THỂ NÓI VỚI BẢN THÂN TRONG QUÁ KHỨ MỘT CÂU, BẠN SẼ NÓI GÌ?

by admin
Ask: Nếu bạn có thể nói điều gì đó với bản thân mình lúc còn trẻ, thì bạn sẽ nói

NẾU NHƯ CÓ THỂ NÓI VỚI BẢN THÂN TRONG QUÁ KHỨ MỘT CÂU, BẠN SẼ NÓI GÌ?

“Tương lai do bản thân mình định đoạt. Đừng vì những chuyện không vui trong quá khứ mà biến bản thân thành TRÒ ĐÙA của thiên hạ. Sân khấu hào nhoáng ai cũng có thể đứng lên được. Nhưng thành công chỉ dành cho những người biết phấn đấu và hoá nỗi đau thành chiếc vương miện lộng lẫy – đội trên đầu của vị vua cuối cùng”.
“Đây là một topic mà bản thân mình nghĩ nó khá giống với câu chuyện của hai bạn Gấu và Thỏ. Phải chăng khi người ta sống đủ một đời phong ba thì mới có quyền lên tiếng phàn nàn về quá khứ? Với mình, tương lai là cuốn sách muốn đọc nhưng không kịp mua. Quá khứ là tờ giấy nháp những điều đã xưa cũ. Còn hiện tại mới là thứ chúng ta cần phải học cách đối diện và đương đầu. Không muốn nhắc lại nỗi buồn trong quá khứ, chỉ cần ngay lúc này, hai bảo bối của Hải Diêm Đường vẫn vui vẻ và an nhiên như thế. Giống như cách mà chàng Hoàng Tử Bé quan sát thế giới này
… đó là hành trình tri nhận của chính chúng ta về cuộc sống, là cuộc “đồng ngộ” của những con người đã và đang cuốn vào vòng xoay cuộc sống tít mù, có những thứ ta đã bỏ qua, có những con đường ta đã và đang đi và sai lầm, chính qua hành trình trong Hoàng tử bé, ta đã đường nhìn lại cả một quá trình mình đã đi, để rồi tự biết mình phải làm gì, điều chỉnh hướng đi sao cho đúng, để tìm lại căn nguyên khiến chúng ta tồn tại”.
“Thanh xuân cũng giống như nụ cười của em: tươi trẻ và ngập tràn màu hạnh phúc
… gửi đến hai em của hiện tại:
• Này bạn, phải cố gắng vào, đừng nghĩ ngợi nhiều nữa, phải học nhiều thứ một chút để làm phong phú kiến thức của bản thân nha. Hãy trân trọng những gì bạn đang có ở hiện tại, bỏ bớt tật xấu đi nha.
• Trải nghiệm nhiều lên, mạnh dạn lên, hãy làm bất cứ điều gì mà bản thân muốn miễn không vượt quá ngưỡng vi phạm đạo đức. Học tập chăm chỉ vào. Hãy học cách yêu thương bản thân, hãy hiểu bản thân muốn gì và nỗ lực vì điều đó.
• Đừng đặt hy vọng của mình lên người khác, hãy đầu tư thời gian cho bản thân ấy.
Đừng tiếc thương những người đã rời bỏ mình.
Bí mật sẽ luôn là bí mật.
Có rất nhiều lời muốn nói, hy vọng bạn sẽ xem trọng mọi việc, đừng quá dễ dãi, hãy bảo vệ bản thân. Ngoại trừ người nhà ra, không có ai là thật lòng với bạn đâu.
• Mạnh mẽ dũng cảm lên em ơi, thích người ta thì theo đuổi đi. Đừng cứ ngồi đó mà tưởng tượng rồi bỏ qua người ta.
• Đừng ngốc nghếch như vậy nữa. Không thể khiến tất cả mọi người đều hiểu em đâu.
• Ôm ôm lấy mình ở trong quá khứ và nói rằng: Cưng ơi, em giỏi lắm đó. Hãy trút bỏ những lo toan và hãy là một bản thân bình thường nhưng hạnh phúc, em nhé.
• Dũng cảm lên, đừng sợ bản thân không phù hợp. Sai nhiều lên!“.

You may also like

Leave a Comment