NẾU NƯỚC NGA CHIẾN THẮNG, HỌ SẼ LÀM GÌ VỚI NGƯỜI UKRAINE?

by admin

Cái gọi là “chiến dịch đặc biệt” của Putin trên đất Ukraine đã kéo dài gần 8 tháng và tới nay vẫn chưa có dấu hiệu kết thúc trong thời gian sắp tới. Có lẽ tất cả mọi người quan tâm tới chủ đề này đều có chung một thắc mắc, giả sử như người Nga chiến thắng hoặc người U buông vũ khí đầu hàng, điều gì sẽ xảy ra sau đó?

Thật may mắn khi RIA Novosti, tập đoàn truyền thông nhà nước do chính quyền Putin kiểm soát đã vô tình tiết lộ một phần kế hoạch chiếm đóng và tiêu diệt dân tộc Ukraine thời hậu chiến thông qua bài báo “Что Россия должна сделать с Украиной” (tạm dịch: Nga sẽ làm gì với Ukraine) của tác giả Timofey Sergeytsev đăng ngày 4/3/2022. Bài báo hiện vẫn đang nằm công khai trên trang tin tức của RIA Novosti và vì mức độ ghê tởm của nó mà tôi cho rằng mình cần phải giới thiệu rộng rãi bài báo này cho tất cả mọi người được biết.

Timofey Sergeytsev cho rằng Ukraine không phải là một quốc gia và không được phép tồn tại mà phải được dỡ bỏ và thay thế bằng một số quốc gia dưới sự kiểm soát trực tiếp của Nga. Timofey Sergeytsev tuyên bố rằng “Chủ nghĩa phát xít” ở Ukraine được “ngụy trang dưới dạng mong muốn độc lập” và hướng về phương Tây. Ông ta cũng nói thêm rằng cần phải “đạt được những thay đổi không thể đảo ngược” và lao động cưỡng bức, hình phạt tử hình và bỏ tù sẽ được sử dụng như hình phạt chống lại “những kẻ đồng phạm của chế độ phát xít.” Ông ta cho rằng một bộ phận đáng kể của người dân – rất có thể là đa số – đã bị lôi kéo vào ủng hộ chế độ phát xít và giả thuyết “người dân tốt – chính phủ xấu” không tồn tại. Ông ta cũng kêu gọi những người cầm vũ khí chống trả cuộc xâm lược của Nga phải “bị tiêu diệt ở mức tối đa”, nói rằng không nên phân biệt giữa quân đội chính quy và dân thường, những người đã cầm vũ khí để bảo vệ mình trước quân xâm lược Nga.

“Tất cả bọn chúng đều tham gia vào những hành động tàn ác cùng cực đối với dân thường, đều mắc tội diệt chủng người dân Nga… Tội phạm chiến tranh và những tên phát xít đang hoạt động nên bị trừng phạt một cách mẫu mực và theo cấp số nhân”, Sergeytsev viết. Ông ta giải thích cần phải tiến hành thêm việc “phân hóa” phần lớn dân số thông qua “cải tạo” bằng “sự trấn áp ý thức hệ” (đàn áp) thái độ và kiểm duyệt nghiêm ngặt: không chỉ trong lĩnh vực chính trị mà còn trong văn hóa và giáo dục.” Ngoài ra “nhận dạng dân tộc” của người Ukraine cũng sẽ bị xóa bỏ và cái tên “Ukraine” phải xóa khỏi bất kỳ “thực thể nhà nước nào”.

Sergeytsev thừa nhận không có đảng Quốc xã, không có luật phân biệt chủng tộc hoặc bằng chứng nào khác về chủ nghĩa phát xít ở Ukraine nhưng vẫn khăng khăng cho rằng Ukraine là quốc gia phát xít và dứt khoát không chấp nhận thỏa hiệp theo công thức “không gia nhập NATO nhưng được gia nhập EU”. Cái tên Ukraine sẽ bị loại bỏ và các nước Cộng hòa nhân dân mới sẽ được thành lập nhưng Sergeytsev không chấp nhận nguyện vọng chính trị trung lập của họ – “việc xóa bỏ tội lỗi trước Nga vì coi nước này là kẻ thù chỉ có thể được thực hiện bằng cách dựa vào Nga”.

Timofey Sergeytsev, sinh năm 1963 và từng làm việc dưới trướng Viktor Yanukovych, tổng thống thân Nga bị lật đổ trong các cuộc biểu tình vào năm 2014.

Dmitry Medvedev , đương kim Phó chủ tịch Hội đồng An ninh Nga đồng thời là cựu tổng thống và cựu thủ tướng Nga đã nhắc lại những điểm chính của bài báo vài ngày sau khi được xuất bản. Theo Medvedev, Ukraine là một quốc gia phát xít cần phải bị “diệt trừ”, và kết quả sẽ là sự sụp đổ của Ukraine với tư cách là một nhà nước. Medvedev tuyên bố rằng” chính bản chất của người Ukraine, được nuôi dưỡng bởi nọc độc chống Nga và dối trá về danh tính của nó, là một sự giả tạo lớn …. Bản sắc Ukraina không tồn tại và không bao giờ có.”

Chuyên gia Nga Michael Weiss viết trên Twitter về bài báo của Sergeytsev: “Như một sự chứng thực trần trụi về tội ác diệt chủng khi bạn đọc trên một cơ quan truyền thông thuộc sở hữu nhà nước.”

Bài báo được coi là một “kế hoạch tổng thể về diệt chủng”, chuyên gia Nga Sergej Sumlenny nói với Yahoo News. Ông dự đoán rằng những suy nghĩ của Sergeytsev sẽ được sử dụng để biện minh cho những hành động tàn bạo hơn như ở Bucha.

Sergeytsev đã đưa ra những tuyên bố “kỳ quặc, thái quá trong quá khứ”, chuyên gia Oxford về các vấn đề Nga Samuel Ramani nói. Trong trường hợp này, bài báo “đại diện cho tư duy chính thống của Điện Kremlin.” Ramani cho rằng những suy nghĩ của Sergeytsev “không chỉ sau khi sáp nhập từng phần lãnh thổ”. “Đó là về việc triệt tiêu bản sắc của người Ukraine, và nó đánh đồng bất kỳ biểu hiện nào của chủ nghĩa dân tộc Ukraine với chủ nghĩa phát xít”.

Chính trị gia đối lập người Nga Leonid Grozman gọi Sergeytsev là một “tên cặn bã”. Mika Aaltola, Giám đốc Viện Các vấn đề Quốc tế Phần Lan nói rằng bài báo cho thấy tuyên truyền chiến tranh của Nga “đang phát triển theo hướng đáng lo ngại”. Hãng truyền thông Nga Meduza có trụ sở tại Latvia, bài báo này “thực chất là bản thiết kế cho tội ác diệt chủng” người Ukraine.

Nhà sử học người Mỹ Timothy Snyder đã viết rằng Sergeytsev sử dụng một định nghĩa đặc biệt của từ “phát xít”: “Phát xít” là người Ukraine từ chối nhận mình là người Nga”. Theo ý kiến ​​của ông, bài báo tiết lộ rõ ràng ý định diệt chủng.

Zelensky và những người ủng hộ ông lập luận rằng nếu bất kỳ chế độ nào đại diện cho Đức Quốc xã ngày nay, thì đó là chế độ ở Moskva và bài báo sẽ được sử dụng làm “bằng chứng trong một phiên tòa xét xử tội ác chiến tranh của Nga trong tương lai.”

“Điều quan trọng là phải phổ biến bài báo này,” những người Ukraine đã đăng phiên bản tiếng Anh bài xã luận của Sergeytsev viết. “Thế giới nên biết về các phương pháp, tội ác và kế hoạch của Nga. Putin sẽ không dừng cho đến khi bị chặn lại”.

Nguồn: Kim Hoàng

Link bài viết gốc của Timofey Sergeytsev trên RIA Novosti https://ria.ru/20220403/ukraina-1781469605.html

You may also like

Leave a Comment