Nếu ở nhà hàng tôi tìm thấy hạt ngọc nằm trong con hàu của mình, thì tôi có được xem là người sở hữu hợp pháp của hạt ngọc không, xét đến việc tôi vẫn chưa trả tiền cho bữa ăn?

by admin
Q: Nếu ở nhà hàng tôi tìm thấy hạt ngọc nằm trong con hàu của mình, thì tôi có đ

Nếu ở nhà hàng tôi tìm thấy hạt ngọc nằm trong con hàu của mình, thì tôi có được xem là người sở hữu hợp pháp của hạt ngọc không, xét đến việc tôi vẫn chưa trả tiền cho bữa ăn?

Link Quora: https://qr.ae/pNc3Ap
_______________________________
A: Philip Marks
Thì bạn chuẩn bị trả tiền cho bữa ăn này mà đúng không?
OK trước khi bạn trở nên quá phấn khởi thì khả năng cao hạt ngọc kia có giá trị dưới 500$ thôi, mà có khi chỉ bằng một nửa giá đấy. Có thể là thấp hơn NHIỀU. Thật tình mà nói thì thường là rẻ hơn số tiền bạn bỏ ra cho bữa ăn ha.
Tôi nghi là nhà hàng sẽ không đòi hạt ngọc đâu, bởi chính họ là người đã phục vụ một món ăn chứa vật gây nguy hiểm cho khách hàng và có thể khiến bạn nghẹn chết mà. Thật đáng xấu hổ! Sự thật là bạn đang trong quá trình thanh toán con hàu đấy. Nên tôi nghĩ bạn rõ ràng có quyền sở hữu hạt ngọc đấy, một lần nữa giả định rằng bạn là người trả tiền bữa ăn.
Rồi giờ nha nếu nhà hàng đòi sở hữu hạt ngọc đấy thì họ phải đâm đơn kiện bạn (bởi bạn có hạt ngọc trong món ăn mà họ phục vụ). Việc đấy sẽ tốn kém còn hơn giá trị của hạt ngọc nữa bởi phải lo cho tiền thù lao luật sư, và kết quả khả quan nhất mà phía nhà hàng có thể kỳ vọng đó chính là thương lượng được hưởng một phần giá trị của nó thôi.
Bạn sẽ đem lại cho nhà hàng không chỉ mỗi giá trị của hạt ngọc trước công chúng thôi đâu, nếu như bạn để truyền thông biết được sự việc câu chuyện này. Và nhà hàng sẽ thiệt hại nhiều hơn nữa bởi tiếng xấu nếu họ cứ cố gắng đòi có mấy trăm đô la vô tích sự từ bạn.
[UPDATE: Rất nhiều người nhận rằng họ đã được phục vụ món ăn có lẫn hạt ngọc ở trong và cũng nhiều người cho rằng ngọc xuất hiện ở những loại hàu không ăn được. Tôi tìm hiểu một tí và đọc thêm vài comment nữa nói rằng những hạt ngọc có chất lượng xứng đáng để làm trang sức thì được tạo ra từ những loài hàu không ăn được hoặc những sinh vật sống dưới nước khác cũng như là việc ngọc hình thành tự nhiên ở nhiều loài khác không chỉ có hàu.]
[UPDATE: Nói rõ ràng thế này nếu quyền sở hữu được tranh chấp hợp pháp thì không ai biết rằng kẻ chiến thắng là người nào đâu, cho đến khi tòa án quy định hoặc các bên tự ổn thỏa vụ kiện nhé. Tôi xin đưa ra học thuyết pháp lý được chấp nhận rộng rãi đó chính là bạn sở hữu tất cả những gì nằm ở trên đĩa ăn nhưng nó thực sự có thể được đem ra để tranh chấp đấy, mặc dù số tiền để giành quyền sở hữu thường vượt xa giá trị mà hạt ngọc đem lại]

You may also like

Leave a Comment