Ngày 14 tháng 7 tới, Pháp ở trạng thái yên bình nhưng có dấu hiệu lịch cải cách đang đợi đợi.

by admin
ngay-14-thang-7-toi,-phap-o-trang-thai-yen-binh-nhung-co-dau-hieu-lich-cai-cach-dang-doi-doi.

Một tuần trôi qua kể từ khi các cuộc biểu tình làm rung động nhiều khu vực của Pháp, một cảm giác yên bình đã được khôi phục, nhưng cuộc thảo luận công cộng và chính trị đang tiếp tục diễn ra. Tại trường học mùa hè kinh tế Aix (người Mỹ nên nghĩ đến nó như Aspen / Miliken cho các nhà chính sách kinh tế cao cấp của Pháp), có một nỗ lực cốt lõi của các nhà chính phủ để mang lại một cảm giác có thứ tự về tương lai, và riêng họ đã thể hiện cả sự bình an về việc biểu tình không đổi hướng và sự thất vọng rằng một nước có mức chia sẻ kinh tế cao vẫn có thể có những sự chia cắt về văn hóa chính trị như vậy.

Mặc dù tại Aix có nhiều “tin đồn” về hiệu suất của chính phủ, những người đọc nên có một mức độ nghiêm túc cao khi nhắc đến việc đổi mới (và thay đổi thủ tướng). Elizabeth Borne, thủ tướng hiện tại, không được coi là thực hiện tốt từ đầu năm nay và rất được dự đoán rằng cần một thủ tướng có một hình ảnh công khai rõ ràng hơn (Bộ trưởng Nội vụ Darmanin có thể là một sự kích thích quá mạnh).

Một người có thể dành nhiều thời gian để cố gắng hiểu rõ những lực lượng đã đẩy biểu tình, nhưng từ một góc độ chính sách, có hai yếu tố cần lưu ý.

Một là chính trị, Pháp đang di chuyển về phía bên phải, giống như phần còn lại của châu Âu (Tây Ban Nha, Ý, Hy Lạp và bây giờ Hà Lan, nơi chính phủ của Mark Rutte đã rơi). Các khảo sát trong các báo như Le Monde cho thấy một sự mong muốn lớn hơn đối với các biện pháp trừng phạt với những người biểu tình và các biện pháp bảo vệ công cộng như có nhiều cảnh sát “ở trên đường phố”. Không có bất kỳ khảo sát ý kiến chính thức nào kể từ khi biểu tình xảy ra, nhưng các ý kiến “mềm” ưu tiên di chuyển về phía bên phải và trong tổng thể, các nhà chính trị bên trái như Jean-Luc Melanchon không được coi là thực hiện tốt.

Điểm thứ hai, liên quan đến điểm đầu tiên, là ít nhất cho bên phải, cuộc bầu cử tổng thống năm 2027 đã bắt đầu và chúng ta đang theo dõi độ mạnh đối với các người chạy chính trên bên phải (Ciotti, Wauquiez, Philippe) sẽ bị hấp dẫn để trở nên nghiêm khắc hơn trong các vấn đề như danh tính và di cư. Đáng lưu ý là Eric Zemmour ở bên phải xa đã không ngại tránh điều này, trong khi Marine Le Pen thường không nói nhiều (đại diện hiệu quả của cô là Jordan Bardella rất hoạt động trong các phương tiện truyền thông) nhưng làm một cờ bên phải xa.

Quốc tế, hình ảnh của các cuộc biểu tình làm tổn hại cho Pháp, và làm mất hấp dẫn của danh vọng và phát triển chính sách ngoại giao của nước này. Emmanuel Macron đã thừa nhận điều này, nói rằng một kịch bản như vậy có lẽ sẽ không xảy ra ở Đức.

Khi Pháp, giống như phần còn lại của châu Âu, di chuyển về phía bên phải chính trị, sự chú ý được đặt vào ngày 14 tháng 7, và không chỉ về tâm trạng công cộng mà còn cần xem xét các dấu hiệu thay đổi chính sách và sự bội đội của chính phủ Pháp.
Ngày 14 tháng 7 tới, Pháp ở trạng thái yên bình với những dự luật tăng cường sự an toàn của quốc gia và hối lộ để hạn chế động lực hỏa lực có khả năng làm hại địa phương. Tuy nhiên, cũng đồng thời, Pháp cũng nhận thấy một số dấu hiệu lịch sử có thể có hiệu lực trong tương lai.

Trong những thay đổi bao gồm việc hạn chế thêm các quan hệ xã hội và thương mại với các chính phủ như Syria, Thổ Nhĩ Kỳ, Không được thông báo rõ ràng rằng lệnh quy hoạch lãnh thổ được yêu cầu tại phía quốc gia nhằm mục đích tránh khởi nổ của các cuộc biểu tình xã hội học.

Điều này cùng với các yếu tố khác như cảnh báo của các nhóm chính trị khác nhau trong nước chứng tỏ sự giảm độc lập chính phủ và dấu hiệu lịch sử của sự thay đổi của mô hình kinh tế hiện tại cũng nhìn thấy rằng vị trí Quốc gia Pháp trên bản đồ lịch sử sắp được thay đổi.

Những thay đổi trên đều là một biểu hiện rằng ngày 14 tháng 7 tới, Pháp sẽ ở trạng thái yên bình, nhưng có dấu hiệu lịch cải cách đang chờ đợi để đến.

You may also like

Leave a Comment