Nghề nào có vẻ thu hút những người kém năng lực?

by admin

Mặc dù câu trả lời rõ ràng và đơn giản là chính phủ, nhưng tôi sẽ đưa ra một câu trả lời khác:

Y tá.

Có rất nhiều y tá tuyệt vời. Tôi từng hẹn hò với hai y tá và yêu một người được gần 2 năm. Đó là công việc bạc bẽo và họ là trụ cột của hệ thống y tế.

Tôi từng nghe những câu chuyện từ bà nội về việc các y tá mắc những sai lầm khủng khiếp và đưa ra những lời khuyên y tế mà họ không nên đưa ra.

(Thật điên rồ khi tôi thấy bao nhiêu y tá độc thân trên các app hẹn hò! Cảm giác như cứ 3 phụ nữ thì có 1 người là y tá ở Florida)

Thêm nữa là trong lĩnh vực y tế, nơi nhiều bác sĩ và y tá trở nên tồi tệ hơn theo thời gian — bởi họ không tiếp tục học tập và tiến bộ.

Tôi cho rằng bài học là – không bao giờ ngừng học hỏi. Bất cứ ai cũng có thể trở nên lạc hậu.

—————————————-

James Summerlin

Information Technology, chắc chắn luôn!

Mấy ông trên nói rất hay, nhưng IT mới là đỉnh cao của ngu dốt. Và tệ hơn, những người này có cái tôi quá lớn. Họ nghĩ mình khôn hơn người. Nhưng họ cũng không mở máy tính nhanh hơn bạn.

Tôi làm việc trong lĩnh vực IT được hơn 20 năm. Tôi sử dụng Windows NT 4.0 Service Pack 3 và làm việc với công nghệ của Microsoft kể từ đó. Số lượng người không biết tí gì về IT tôi từng gặp phải gọi là* vô số*.

Vấn đề là bất kỳ ai cũng có thể tuyên bố mình là IT Pro (và họ thường làm vậy). Không chứng nhận. Không bằng cấp. Không gì cả. Những ngành nghề khác, chẳng hạn như Hair Stylist, đều yêu cầu chứng chỉ, giấy phép hoặc thứ gì đó cho thấy được đào tạo chính quy. IT thì không. Bạn có thể bắt đầu kinh doanh IT ngay bây giờ, chỉ việc xin giấy phép kinh doanh và pheww, bạn có một công ty IT.

Tôi từng thấy những điều khiến tôi cũng bó tay cạn lời:

  • Thiết lập DNS sai cách. Rồi thắc mắc tại sao không đăng nhập được.
  • Ép khách mua giải pháp đắt vô lý chỉ vì “đấy là cách làm của dân IT”.
  • Không bao giờ thử nghiệm các bản sao lưu.
  • Không sử dụng chính sách nhóm Windows, làm như thể nó không tồn tại. Thành ra thay vì thanh toán trong 20 phút, khách hàng mắc kẹt trong 4 tiếng.
  • Không bao giờ cập nhật chương trình cơ sở – ngay cả trong tường lửa.

Danh sách này còn dài mãi. Đến giờ tôi vẫn không tin tưởng được nhiều nguời làm IT.

You may also like

Leave a Comment