NGHẸN LÒNG MẸ ĐỒNG CHÍ QUÂN HY SINH TRONG CHIỀU QUA: “QUÂN RẤT THƯƠNG MẸ. CƠ QUAN ĐI DU LỊCH NẾU MẸ KHÔNG ĐI THÌ ANH CŨNG Ở NHÀ. CÓ NGƯỜI CON TRAI HIẾU THẢO NHƯ VẬY HIẾM LẮM”

by admin

NGƯỜI ĐẦU BẠC TIỄN KẺ ĐẦU XANH, VỢ MẤT CHỒNG, CÁC CON MẤT ĐI NGƯỜI BỐ KÍNH YÊU…

Nghẹn lòng hơn khi biết sự trưởng thành củaTrung tá Đặng Anh Quân, đội trưởng phòng cháy chữa cháy hy sinh vào chiều hôm qua đều từ sự tần tảo của người mẹ đã hy sinh cả cuộc đời một mình nuôi con khôn lớn, (chồng bà mất khi mới 27 tuổi).

“Quân rất hiền, hay giúp đỡ bà con và rất mực hiếu thảo nên cả khu phố ai cũng thương yêu. Những ngày nghỉ phép, không lên cơ quan hay thời gian hết giờ làm việc, nó luôn ở nhà phụ giúp mẹ và vợ con. Ai cũng yêu quý, tự hào về người chiến sĩ cứu hoả”, chú họ Trung tá chia sẻ.

Trong căn buồng nhỏ, thi thoảng lại nghe thấy tiếng nấc nghẹ của người mẹ, vợ anh vẫn dựa vào vai nữ cán bộ chiến sỹ công an từ cuối giờ chiều, gương mặt thất thần, chị đã không còn nước mắt để khóc chồng…

Chẳng biết điều gì nữa, chỉ biết hôm qua, 3 gia đình mất đi người con thân yêu, người đầu bạc phải tiễn kẻ đầu xanh, người vợ bỗng chốc thành goá phụ, những đứa con chơi vơi vì mất cha… Xót xa này ai thấu…

Việc quyết định quay lại tiếp tục cứu dân tại thời điểm ngọn lửa bùng phát mạnh nhất, nguy hiểm nhất, là các anh ấy đã chấp nhận hy sinh thân mình cứu dân. Đó là hành động của những anh hùng, không sợ hy sinh tính mạng, sẵn sàng xả thân vì đồng bào, đồng chí, vì nhiệm vụ được giao.

Các anh ấy là những anh hùng!

You may also like

Leave a Comment