Nghĩ xanh: Sự tăng trưởng và sự tiến hóa của #Barbiecore

by admin
nghi-xanh:-su-tang-truong-va-su-tien-hoa-cua-#barbiecore

Nếu xu hướng có bất cứ điều gì để nói, đó là chúng ta đang sống trong một thế giới Barbie. Và điều này có thể không có nghĩa như nó từng có.

Sự tăng trưởng liên tục và đều đặn của Barbiecore đang được các nghệ sĩ, mạng xã hội và những người ảnh hưởng ghi lại rõ ràng. Những gì tạo nên phong cách phụ? Hãy nghĩ đến màu hồng: các tông màu dưa hấu, bông gùm, và màu hồng độc đáo. Sau đó là những chi tiết: những cài lưới, những lớp vải nhẹ nhàng, những túi xách, những đôi giày nổi bật, những đôi quần áo nổi bật và những đôi giày cao gót.

Có lẽ nguồn gốc của xu hướng này là bộ phim Barbie của Greta Gerwig, phiên bản lớn màn hình được mong đợi sẽ được phát hành vào tháng này, với Margot Robbie là nhân vật chính và Ryan Gosling là đối thủ của cô, Ken. Sự ấn tượng bắt đầu khi Warner Brothers đã đăng tải một hình ảnh chính thức của Robbie tại CinemaCon vào tháng 4 năm ngoái, và nó đã trở thành một hiện tượng kể từ đó. Khi tài khoản Twitter chính thức của hãng phim đã đăng tải một bản xem trước chính thức của Gosling trong trang phục Ken của mình, một số người nhìn thấy đó là một cơ hội meme, trong khi một số người khác nhìn thấy đó là một bước nữa trong một sự sụt giảm đã đang làm sụt sịch: Barbiecore.Sự thu hút của Barbiecore đã dẫn đến một sự tăng trưởng liên quan đến các mua sắm liên quan. Sau khi phát hành các bức ảnh từ bộ phim của Gerwig Barbie, doanh số của quần áo fuchsia và neon trên nền tảng “mua ngay, trả sau” Clearpay tăng lên 44% mỗi lần tại Vương quốc Anh. Doanh số của quần áo coral tăng lên 32%. Các sản phẩm khác cũng đã được tái sinh lại, như scrunchies, jumpsuits và leotards.

Các nhà ảnh hưởng và nhà tạo nội dung đã thực sự xác nhận sự phổ biến gần đây của Barbie. Trên Instagram, màu sắc và bộ đồ của Barbie đang xuất hiện ở mọi nơi. Trên TikTok, nội dung #barbiecore đã thu hút hơn 504,6 triệu lượt xem đến ngày 20 tháng 7 năm 2023. Các video trình bày các bộ kết hợp của Barbie, bộ sưu tập hoa của Barbie và các bài giảng về xu hướng. Một số người đã đi một bước nữa: tạo ra @ilsefied đã tài liệu hành trình của mình để Barbie-fying rổ của mình, bao gồm một quầy bar của Barbie và bánh xe được thiết kế theo chủ đề.

Sự tiến hóa của Barbie

Mặc dù về mặt thể hình, Barbiecore luôn luôn tin tưởng vào nguồn gốc của nó, nhưng bản chất của xu hướng đã thay đổi.

Búp bê Barbie được phát hành bởi công ty đồ chơi Mỹ Mattel năm 1959, ban đầu được thiết kế là màu tóc vàng, “đúng tỷ lệ” và trắng. Nó đã nhanh chóng phổ biến khi thập niên trôi qua; thực ra, 92% các cô gái Mỹ giữa 3 và 12 tuổi đã sở hữu một búp bê Barbie. Nhưng búp bê trở thành đối tượng của tranh cãi. “Búp bê Barbie” xuất hiện như một vấn đề y tế – sự mong muốn của các cô gái trẻ tuổi để giống như Barbie truyền thống, ai đó đại diện cho một tiêu chuẩn đẹp không thể đạt được. Ví dụ, một nghiên cứu năm 2016 được thực hiện ở Úc tìm thấy rằng tiếp xúc với Barbie có thể khiến các cô gái trẻ nhận thức thân hình mỏng là mục tiêu hoàn hảo.

Doanh số của búp bê giảm mạnh giữa năm 2014 và 2016, có lẽ là kết quả của một sự cách ly văn hóa ngày càng rộng rãi. Cuối cùng, năm 2016, Mattel phát hành ba hình dáng thân mới cho búp bê Barbie, bao gồm các hình dáng cộng, nhỏ và cao. Từ đó, sự tiến hóa của Barbie chỉ tiếp tục theo một con đường tiến bộ, được phát triển để tăng cường đại diện. Chỉ vài tháng trước, Mattel đã công bố một dòng búp bê đa dạng mới, bao gồm một búp bê có thiết bị nghe và một búp bê Ken có vitiligo.

Barbiecore không phải là sản phẩm cChazlyn, một nhà tạo ra nội dung #Barbiecore, tuổi 23, nói rằng xu hướng này được “gốc rễ trong một thế giới ước mơ quá tích cực” và cung cấp một cảm giác thoát khỏi thực tế. “Tôi cá nhân rất thích nó khiến tôi nhớ lại những năm thơ dễ, nhiều hơn những gì tôi có thể lo lắng, cảm giác đó thường cho phép tôi hoạt động tốt nhất” – Sheth nói với Mashable.

Chazlyn cũng nói rằng “yếu tố nhớ lại” đã đẩy cô để thử nghiệm Barbiecore. Cô đề cập đến các phim Barbie mà cô đã xem lúc còn nhỏ: như Barbie as Rapunzel, Barbie as the Princess and the PauperBarbie of Swan Lake.

“Như một người lớn, thêm các yếu tố đó vào trang phục của tôi là một điều vui vẻ” – Chazlyn nói.

Sự hồi sinh của Barbie là một bước đột phá cho tất cả những người tham gia nó. Dường như chúng ta sẽ sống trong một thế giới Barbie ngay cả sau khi phim của Gerwig ra mắt. Đó là một thế giới mới: những chiếc váy nhẹ nhàng, nữ tính và được tái sinh lại.

CẬP NHẬT: 13 tháng 7 năm 2023, 10:03 sáng EDT Bài viết này đã được cập nhật để bao gồm các hình ảnh của buổi lễ khai mạc Barbie London mà chúng ta biết rằng bạn đang chờ đợi.
Đặc biệt là trong một thập kỷ gần đây, chí ý Barbiecore đã trở thành một phong trào được đón nhận bởi nhiều người với những bức ảnh độc đáo và tinh tế của các cô nàng.

Tốt hơn nữa, cộng đồng Barbiecore hiện nay có thể mở rộng đến nhiều hơn mức khi các cô nàng sử dụng những áo đầm thời trang đặc sắc để làm nổi bật vẻ đẹp của bản thân. Họ cũng tạo ra những bức ảnh lãng mạn, hoạt động tình cảm và tạo dấu ấn khác biệt trên mạng xã hội.

Ngoài ra, những cô nàng cũng đã khẳng định được thế mạnh của mình và xuất hiện trong các sự kiện lớn trên các đài phát thanh, đài truyền hình và tạp chí. Điều này đã tạo nên một làn sóng hoà nhập và đam mê để mọi người có thể mặc dùng và làm nổi bật phong cách của riêng họ.

Một điểm cộng khác là, các cô nàng đã đem lại sự thưởng thức nghệ thuật không ngừng cho những tín đồ của họ. Họ không ngừng tối ưu hóa những điều có thể vère một cách tốt nhất, từ hình ảnh, tới trang phục, makeup và kịch bản.

Dựa trên tất cả điều này, có thể nói rằng, chí ý Barbiecore đã cung cấp được một phong trào để người dùng Internet tạo ra và phát triển sự tự do tự do của tượng trưng cho lứa tuổi trẻ.

You may also like

Leave a Comment