NGHIÊN CỨU PHÒNG CHỐNG BỆNH CÔN TRÙNG: HÀNG NGÀY NHÂN VIÊN Y TẾ PHẢI NGỒI IM ĐỂ MUỖI ĐỐT, CHỈ MONG MUỖI HÚT MÁU NO BỤNG, PHÁT TRIỂN KHỎE

by admin

SỰ HY SINH THẦM LẶNG VÌ SỨC KHỎE CỦA NGƯỜI DÂN?

Hàng ngày, ở Viện Sốt rét – Ký sinh trùng – Côn trùng Trung Ương, anh H công tác tại khoa Hóa thực nghiệm đã có 8 năm gắn bó với công việc… ngồi im cho muỗi đốt.

Mặc bộ trang phục blouse màu trắng, anh H ngày ngày dành 15 – 20 phút để đưa cánh tay của mình vào lồng nuôi có khoảng 400 – 500 con muỗi Aedes aegypti – loại muỗi gây ra bệnh sốt xuất huyết để cho chúng “ăn” mình.

Chỉ cần thò tay chừng hai giây, đàn muỗi thấy “thức ăn” liền lập tức xông tới. Tuy đau rát, ngứa ngáy nhưng anh H chỉ dám “uốn éo” cơ thể, nghiến chặt răng.

Làm nhiều cũng quen, có lúc anh chăm chú hướng mắt nhìn về những con muỗi đã hút máu đến no căng bụng, rời khỏi tay để bay về đậu quanh lồng.

Ngoài công việc lạ lùng này anh còn thực hiện nhiều nhiệm vụ khác trong quy trình nuôi muỗi nhằm phục vụ công tác nghiên cứu, phòng chống các dịch bệnh do loài côn trùng này gây ra như là thực hiện công tác giám sát, tham gia xử lý ổ dịch, phòng chống côn trùng truyền bệnh để chăm sóc sức khỏe cho người dân.

Theo: 60giay

You may also like

Leave a Comment