Ngôi làng đặc biệt ở Bắc Sơn – Lạng Sơn

by admin

Làng văn hóa du lịch cộng đồng Quỳnh Sơn với hơn 400 hộ gia đình, khoảng 1.800 người, chủ yếu là dân tộc Tày định cư lâu đời.

1️⃣1️⃣ Điều đặc biệt thứ nhất là toàn bộ làng Quỳnh Sơn có kiến trúc đồng nhất một cách độc đáo, với hàng trăm mái nhà sàn theo cùng một hướng Nam.

2️⃣2️⃣ Thứ 2 là hơn 95% người dân trong làng đều mang họ Dương, chia làm 3 chi: Dương Đình, Dương Doãn, Dương Công. Chỉ cần khác chi là trai, gái trong làng có thể cưới nhau.

3️⃣3️⃣ Nếu đến đây vào ngày 12,13 tháng Giêng, bạn sẽ được tham gia lễ hội Lồng Tồng vô cùng độc đáo của người dân địa phương.

Hiện tại trong làng có khoảng 10 hộ gia đình làm homestay phục vụ khách du lịch. Do đó các bạn có thể ở làng Quỳnh Sơn khi thăm thung lũng Bắc Sơn mùa lúa chín và ở đây chỉ cách núi Nà Lay 1km 

???????? Và lần này đến đây, Yến lựa chọn ở homestay Dương Công Chích do nằm ở gần cuối làng, không gian vô cùng yên tĩnh, view cũng rất đẹp. Cô chú chủ nhà bật mí là homestay Dương Công Chích là một trong những hộ đầu tiên làm home ở làng nên rất có tiếng.

???????? Khi đến Bắc Sơn và đặc biệt là làng Quỳnh Sơn thì đừng bỏ qua các món ăn độc đáo như bánh chưng đen, xôi cẩm, lạp xường, thịt tái ướp đỏ, gà đồi kho gừng, cá suối nướng…

DCIM100MEDIADJI_0017.JPG

You may also like

Leave a Comment