NGỒI NET THÂU ĐÊM LÀ CẢM GIÁC GÌ?

by admin

Một cựu chiến binh ngồi net xuyên đêm sẽ nói cho bạn nghe.

Thứ tôi thường chuẩn bị khi ngồi net xuyên đêm: 4 bao thuốc lá (khác loại thì càng tốt), ok nhất là 2 bao Ngọc Khê và 2 bao Hồng Tháp Sơn. Nếu hút thuốc loại nhẹ thì tới nửa đêm bạn sẽ thấy buồn nôn khó chịu.

Một đến hai người bạn, ba người cùng nhau hưởng thụ niềm vui bất tận.

Mỗi người 2 ly cà phê, trà sữa, rồi một đống Coca.

Bắt đầu thức xuyên đêm:

Thông thường những người ngồi net xuyên đêm sẽ đến quán tầm 9h tối.

Từ 9h đến 12h đêm là khoảng thời gian hưng phấn nhất, lúc này chúng tôi thường cùng nhau livestream và chit chat.

Từ 12h đêm đến 2h sáng, bầu không khí náo nhiệt dần lắng xuống, mọi người bắt đầu trầm tĩnh lại, ai chơi người nấy, trừ khi cần nhắc gì đó quan trọng, nếu không thì không ai nói chuyện, như thể mỗi người đang ngồi trong nhà một mình vậy.

Sau 2 giờ sáng sẽ có dì bán đồ ăn khuya, đồ nướng,… thời gian ăn uống để duy trì mạng sống kéo dài từ một tiếng đến một tiếng rưỡi, bầu không khí lại trở nên sôi nổi.

Sau 3h30 đến 4h sáng, những kẻ thức đêm đến đây chỉ để uống trà sữa hay đơn giản là vì ở nhà buồn chán… sẽ dần lộ đuôi, từng hoạt động của họ sẽ dần chậm chạp, không được sôi động như trước, sẽ ngày càng vụng về, ai nấy dựa người vào ghế, bắt đầu chìm vào giấc ngủ.

Sau 4h30, những kẻ này đã ngủ say, tiếng ngáy còn lây sang người khác, hiệu ứng domino khiến mọi người ngủ theo nhau, lúc này bạn phải khuyên: Trời sắp sáng rồi, về nhà ngủ đi!

Vẫn kiên trì đến cùng.

Vào lúc 5h30, bạn chợt thấy mình tỉnh táo như một chú chó, thậm chí bạn còn nghĩ rằng mình có thể chiến đấu thêm 24 giờ nữa, bạn lại bắt đầu phấn khích trở lại.

7 giờ phải về nhà, mọi người quyết định đi ăn sáng.

Bước ra ngoài.

Khi mặt trời vừa ló dạng, cơn buồn ngủ chợt ập đến, thế giới như quay cuồng trước mắt tôi, tôi không thể mở mắt nổi nữa.

Tôi ăn bữa sáng dở tệ rồi bắt taxi về nhà, chợp mắt một lát rồi tỉnh dậy.

Khi bạn thức dậy lúc 5 giờ chiều, nghĩ về những gì đã xảy ra trong ngày, bạn thấy đó như một giấc mơ vậy, như việc say rượu, thậm chí bạn còn sẽ tự hỏi mình rằng: “Ủa làm thế quái nào mà sáng nay mình về nhà được nhỉ?”

Nghỉ ngơi tầm 2 phút rồi ăn đồ ăn đã ship tới.

Nhấc điện thoại lên và bấm một dãy số: “Ê, tỉnh chưa?”

Đầu dây bên kia: “Má mày nữa, bọn tao đang đợi mày đây, đi ăn đi rồi tiếp tục nhá!”

Những người bạn qua đầu dây điện thoại cười đùa như những đứa trẻ con.

Cuộc sống của một người ngồi net thâu đêm là thế đấy…

[38.000 likes] Ngồi quán net xuyên đêm là một trải nghiệm điên rồ của giới trẻ. Hồi học năm nhất, tuần nào chúng tôi cũng có môn Triết. Thầy dạy Triết rất có trách nhiệm, nhưng thầy lại trách nhiệm quá mức, lần nào đi học ổng cũng điểm danh nên chúng tôi phải dậy sớm đi học. Lớp này còn phải học chung với các khoa khác nên nếu đến muộn không có chỗ mà ngồi.

Thế là ngày nào tôi cũng phải dậy sớm, cố gắng ngồi ở hàng ghế cuối lớp rồi ôm bàn ngủ cả buổi sáng. Bài giảng nghe không lọt chữ nào, chuồn cũng không dám chuồn, ngủ cũng ngủ không ngon.

Lúc đó chúng tôi rất mê LoL và Overwatch 2. Tử Đồng không có máy tính nên thường ngồi sau nhìn chúng tôi chơi, cả ngày mong ngóng dụ dỗ chúng tôi đi đánh bóng rổ để hẳn tóm lấy cái máy.

Mạng ở trường cùi lắm nên chúng tôi thường bị ngắt kết nối khi đang PK, chỉ biết nhìn Xerath đứng im tại chỗ, sau đó là tiếng đập bàn phím phát ra từ bàn bên cạnh. Sau khi bàn phím bị hỏng, Đản Đại vò đầu rồi nói: “Má, nếu cứ thế này chắc tao không đủ tiền mua bàn phím mất, thay vì dùng cái mạng củ chuối này thì anh em mình ra quán net đi.”

Đột nhiên mấy anh em trong phòng ký túc xá đều nhìn chằm chằm vào Đản Đại.

Đản Đại: “Làm sao?”

Anh Hào tháo tai nghe ra: “Sao có thể quên tao được?”

Tử Đồng hưng phấn nhất: “Đi thôi, đi thôi! Đi đi đi! Cuối cùng ta đây cũng có thể chơi điện tử rồi há há há!”

Nho Nho: “Tao đi cũng được nhưng sợ ảnh hưởng đến tụi mày”

Lý 17 rất lạnh lùng, cậu ta không nói gì, chỉ im lặng đưa chứng minh thư ra.

Sau đó, chúng tôi quyết định đến quán net thức thâu đêm vào một ngày cố định trong tuần, sau đó tới trường học môn Triết luôn.

Quả thực rất vất vả, lúc đó rất nhiều kịch bản chưa hoàn thành phải mang đến quán net viết, nói bạn đừng cười, thật sự có người ngồi trong quán net để làm bài tập đấy. Những ngón tay lướt như bay trên bàn phím. Một bên là First Blood và một bên là tài liệu word.

Việc ăn dầm nằm dề ở quán net kéo dài hơn một năm và kết thúc bằng việc Tử Đồng mua chiếc máy tính mới. Thực ra mỗi người đều có việc riêng, có người dọn ra ngoài, có người bận gọi điện cho bạn gái, có người thậm chí không đủ tiền ăn, có người bắt đầu đi thực tập.

Mọi người đều phàn nàn sức khỏe của mình không còn tốt như trước, không thể thức khuya được nữa, mỗi lần nhắc đến chuyện hai năm trước có thể thức suốt đêm cứ như một giấc mơ vậy.

You may also like

Leave a Comment