Ngôi trường kẹo ngọt 7 sắc cầu vồng tại Singapore

by admin

Dự án trường Tiểu học Nanyang tại đất nước Singapore, phần mở rộng mới được mô tả thiết kế như một thung lũng rộng lớn nằm trong khuôn viên của nhà trường. Mục tiêu thiết kế chính của văn phòng kiến trúc studio 505 và các cộng sự là đặt không gian chung vào trung tâm của trường học.

Ý tưởng thiết kế của KTS là “Khi bước vào thung lũng, học sinh không thể nhìn thấy toàn bộ thung lũng vì nó được uốn quanh nhiều đoạn, cùng với không gian sân trung tâm rộng lớn. Yếu tố phạm vi cân bằng chiều ngang của thung lũng cũng được tính đến, bằng cách kết hợp khéo léo các cột bê tông màu và đường viền hành lang bao quanh, tạo nên những cây cầu liên kết dường như bay trên cao.

Màu sơn cũng được chú trọng thể hiện dưới dạng một loạt các sọc ngang đa sắc, làm nổi bật không gian sân chung. Các nhóm màu tạo ra ấn tượng, chạy dọc theo chiều ngang của thung lũng dường như vô tận.

Mục đích của KTS là tạo ra một không gian chung đầy cảm hứng, được thiết kế để thể hiện tư duy tự do năng động, không bị gò bó và mang lại niềm vui cũng như sự hứng thú cho học sinh.

Thông tin dự án:

Trường Tiểu học Nanyang

Văn phòng kiến trúc: Studio 505 và các cộng sự

Địa điểm: Singapore

Ảnh: John Gollings Photography, Rory Daniel

(Theo architizer.com)

Nguồn: Diễn đàn thiết kế trường học Việt Nam

You may also like

Leave a Comment