Người bán hàng rong bán xác ướp ở Ai Cập, vào khoảng những năm 1870

by admin

Giới thượng lưu châu Âu vào thời điểm thế kỷ 18 thường có sở thích mua những “xác ướp” hay tổ chức các “bữa tiệc mở xác ướp”. Từ thế kỷ 15, xác ướp và các đồ khảo cổ về Ai Cập cổ đại trở thành “mặt hàng” ưa chuộng với hội nhà giàu phương Tây.

Thị trường xác ướp chợ đen phát triển mạnh tại Ai Cập, khiến nhiều xác ướp bị làm giả, hội trộm mộ đã lấy nhiều xác chết không phải thuộc thời đại xưa mà mới chết qua nhiều năm đã được chôn vùi trong cát khô, được làm khô rồi quấn vải lanh để trông như xác ướp thật nhằm chào bán những khách hàng giàu có đến từ châu Âu. Nhiều thương gia lúc đó đã chọn nghề buôn và làm giả xác ướp để làm giàu, kiếm lời.

Vào thời điểm đó, xác ướp được xem là món hàng có giá trị, được làm thành thuốc chữa bệnh, được xem là “thần dược”, nhiều người đã nghiền xác ướp thành bột rồi ăn để chữa bệnh. Ngoài ra xác ướp còn được chế biến thành bột màu, tạo ra loại màu nâu đặc biệt được cho là nguyên liệu mà giới nghệ thuật châu Âu ưa chuộng để khiến tranh vẽ “có hồn” hơn.

Tiệc xác ướp cũng được tổ chức tại các gia đình thuộc giới thượng lưu để khoe giàu, chứng minh sự giàu có và đẳng cấp của gia đình đó.

Cre: reddit, boredpanda

You may also like

Leave a Comment