Người đàn ông khi có gia đình là cảm giác như thế nào?

by admin

Tâm lý của người đàn ông sau khi lập gia đình sẽ có những thay đổi gì? Việc lập gia đình sẽ như thế nào? Đặc biệt sau khi có con, những thay đổi tinh tế là gì?

  • Một đêm nọ, con trai tôi đột nhiên chạy từ phòng ngủ vào phòng làm việc tìm tôi và hỏi bố ơi, nhà mình có sữa chua không?

Tôi nói: “ không có”.

Sau đó con trai tôi thất vọng bỏ đi, một lúc sau tôi nghe thấy tiếng khóc trong phòng ngủ, bố tôi nói không có sữa chua.

Con trai tôi lại đến và hỏi tôi: Bố ơi, nhà mình có xúc xích giăm bông không?

Tôi nhìn giờ trên máy tính khi đó đã là 11 giờ đêm, tôi do dự nói: “Có.”

Dưới nhà tôi có một cửa hàng tiện lợi 24/24, tôi có thể mua ngay, không muốn làm thằng bé thất vọng nên tôi đã nói dối.

Con trai chạy về phòng ngủ vui vẻ kể với vợ tôi rằng bố nói có giăm bông.

Sau đó, con trai tôi chạy lại kéo tôi từ phòng làm việc xuống bếp và bảo tôi mở tủ lạnh tìm giăm bông, khi tủ lạnh mở ra, thằng bé rất thất vọng và chuẩn bị khóc rồi. Tôi rất ngạc nhiên và nói rằng: ‘Chắc chắn là chúng ta đã mở sai cách rồi, tủ lạnh ngủ rồii, đợi 10 phút rồi mở lại sẽ có xúc xích giăm bông và sữa chua con nhé”.

Tôi đang định thay giày và xuống nhà mua sữa chua và giăm bông thì vợ tôi chạy ra khỏi phòng ngủ, bắt chước giọng con trai tôi và hỏi: “Bố ơi, nhà mình có chân gà cổ vịt cay, Khoai tây chiên chân gà, Yakult , xúc xích nướng, bánh Matcha, bánh tôm, thạch kem không ạ?

Tôi cả người đang lộn xộn ở cửa.

Bạn thấy đấy, con người không bao giờ được nói dối. Nếu bạn nói dối, bạn phải dùng vô số lời nói dối để che đậy nó, hai ba tệ cũng không đủ. Khi tôi thanh toán ở cửa hàng tiện lợi 24 giờ, tôi phát hiện ra rằng mình đã bỏ ra hơn trăm tệ, nói dối là phải trả giá.

  • Nàng dâu của tôi có một căn bệnh mãi không đổi là thích mua sỉ quần áo, mỗi lần nào cũng là một bao toàn hàng ngoại, có một hôm, cô ấy cười nói với tôi: “Vợ chồng có phúc cùng hưởng, em cũng sỉ cho anh một ít”.

Tôi nói: “được”.

Tôi rất kỳ vọng, sau đó người giao hàng đến, đem về một bao lớn. Sau đó nàng dâu của tôi thử từng chiếc quần áo , sau nửa tiếng vật lộn cuối cùng cũng đến lượt tôi, tim đập rộn ràng, sau đó thay áo, thay quần. Khi mà đứng trước gương , cả nhân sinh trẻ trung và tươi sáng không gì sánh bằng, tôi chuẩn bị thử cái tiếp theo, nếu không làm thì tôi sẽ yêu bản thân mình trong gương mất.

Vợ tôi nói: “được rồi”.

Tôi hỏi: “xong rồi hả”.

Vợ tôi nói: “ừm, xong rồi”.

Tôi hỏi: “chỉ 2 chiếc thôi à?”

Vợ tôi cười nói: “sau khi nài nỉ, chủ quán đã tặng em hai chiếc, mau khen em đi, em có phải là người tiết kiệm giỏi không?

Tôi nói: ‘Em mua quần áo hơn 1.000 tệ và cho anh hai chiếc được tặng thì có phù hợp không? Giữa chúng ta vẫn còn tình yêu chứ?

Vợ tôi cười nói: “ế , nói thế thì không được, bình quân đầu người hơn 500 tệ thì sao?”.

Tôi mỉm cười và nói : “tính theo đầu người đi!“

Sau đó, tôi lôi từ trong đống quần áo của vợ mình ra một chiếc áo khoác dày, tôi vui sướng nói: “Anh muốn mặc cái này”.

Dù có cố gắng thế nào, tôi vẫn không có duyên phận với chiếc áo khoác này. Bạn thấy đấy, thích nó để làm gì? Cuộc sống vốn khó khăn như vậy, làm việc chăm chỉ không có nghĩa là sẽ có kết quả. Tôi giống như một con chim cánh cụt kém cỏi đợi mùa xuân hoa nở, đến lúc đó mới biết, một khi người đàn ông trung niên béo lên thì không còn có mùa xuân nữa rồi.

Vợ tôi cười haha.

Tôi cũng có tính cách bướng bỉnh của riêng mình, vì hạnh phúc 500 tệ tính theo đầu người, tôi cố gắng hết sức và mong cầu cách giảm 10kg trong ba tháng, thời gian ba tháng rất là gấp. Tôi muốn mặc chiếc áo khoác thật đẹp trước khi mùa đông đến.

Tôi thất vọng về hôn nhân rồi và tôi cảm thấy chỉ có chiếc áo khoác này mới có thể cứu vãn được sự tôn nghiêm của tôi.

  • Vào một ngày mưa, tôi dẫn con trai xuống lầu chơi, thằng bé mê nhảy trong vũng nước, mang ủng đi mưa và mặc áo mưa, xuống lầu thì phát hiện cô bé thường chơi cùng mình đang chạy dưới mưa không có áo mưa, lúc đó trời đang mưa phùn.

Con trai tôi cởi áo mưa nhỏ ra và chơi đùa với cô bé rất vui

Sau khi chơi đủ rồi và chuẩn bị về nhà, tôi hỏi con: “Con như thế này dễ bị cảm lắm”.

Thằng bé nói: “xx, cũng không không mặc áo mưa”.

Tôi nói : “Con có thể cho chị gái mượn chiếc áo mưa nhỏ của mình”.

Thằng bé nói: “Con muốn cùng chị ấy chạy dưới mưa”.

Tôi nói : “Nhưng con sẽ bị cảm lạnh đấy!”

Thằng bé nói : “Bố không cảm thấy chị ấy chơi rất vui sao?

Tôi hỏi: “Con có vui không?”

Thằng bé cười và nói: “Cực kỳ vui”.

Vợ tôi tình cờ xuống nhà lấy hàng chuyển phát nhanh, tôi hỏi cô ấy :”Em có thấy mưa lãng mạn không?”

Vợ tôi nhìn tôi ngơ ngác và nói: “Không”.

Tôi nói: “Nhìn kìa, cơn mưa phùn ấy thật dễ thương”.

Tôi chộp lấy ô của vợ, thu lại rồi chạy một đoạn thì vợ tôi đuổi kịp, lúc đó cô ấy đang chạy dưới làn mưa phùn, trông cô ấy rất dễ thương, tôi biết chút nữa cô ấy sẽ ôm tôi. Cảm ơn tôi đã cùng cô ấy chạy dưới cơn mưa lãng mạn. Hôn nhân là thế đó, rất dễ thương. Những gì bạn học được sẽ tạo nên sự bất ngờ, sau đó tôi ôm cô ấy và xoay cô ấy một vòng trong mưa, rồi vợ tôi đứng trước mặt tôi mỉm cười và đá vào mông tôi hai phát.

Con trai tôi cười và hỏi tôi: “Bố có vui không?”

Tôi nhận hàng chuyển phát nhanh về nhà, nằm trên ghế sô pha yếu ớt nói với con trai: “Xong rồi, xong rồi, bố bị cảm rồi, cần hai nụ hôn mới có thể cứu .

Con trai tôi hôn tôi và nói: “Mẹ ơi, bố còn cần một nụ hôn nữa, lại đây nhanh lên!”

Vợ tôi cầm lấy hàng chuyển phát nhanh đã mở sẵn và nói: “Nào, thử xem chiếc áo khoác này có hợp không?”

Tôi mừng quá mà nhảy khỏi ghế sofa. Con trai tôi bối rối. Làm sao nó hiểu được niềm vui của người lớn chứ. Tôi cũng là một nam nhân có áo khoác rồi, điều này liên quan đến phẩm giá của tôi suốt mùa đông. Ừm, cứ dựa vào nó để giấu cái bụng bia thôi.

Tôi mặc quần áo vào, nhưng cảm thấy quần áo hơi ngột ngạt, chuyến chuyển phát nhanh này vượt núi vượt biển, mệt mỏi, tôi xấu hổ nhìn vợ và nói: “Nó hơi nhỏ.”

Vợ tôi cười nói: “anh còn ba tháng nữa, nhưng lần này giảm 10 cân là đủ rồi”.

Bạn thấy đấy, bạn cho rằng mình có một cuộc hôn nhân thì có thể vui vẻ mà béo. Tuy nhiên, tình yêu, chỉ thích bạn trông gầy khi mặc quần áo , nhưng lại phải có da thịt không mặc quần áo. Không có cách nào khác mọi thứ bạn muốn có đều phải trả giá, vì lúc có được nó trong lòng cảm thấy hạnh phúc.

Trong một khoảnh khắc, con trai tôi chợt dạy cho tôi biết rằng sự ngọt ngào của cuộc sống bắt đầu từ việc làm nhỏ mà khiến bạn cảm thấy vui vẻ, bạn đừng vì sợ bị cảm lạnh mà từ bỏ vui vẻ chạy dưới mưa. Bạn đừng vì sợ những điều vụn vặt trong hôn nhân, mà không tạo ra sự ngọt ngào, đứa trẻ có kẹo trong túi chắc chắn sẽ gặp may mắn ngọt ngào.

Đầu tiên bạn phải có cho mình một viên kẹo.

You may also like

Leave a Comment