Người Đẹp Và Sự May Mắn…

by admin

Ola (tên đầy đủ là Olajumoke Orisaguna) là người Nigeria, lúc 27 tuổi đã có gia đình và hai con. Hai vợ chồng cũng vất vả mưu sinh như những người nghèo ở ven đô thành phố Lagos. Chồng là thợ làm nghề thủ công, vợ bán bánh mỳ, kiếm được bao nhiêu chỉ gọi là tạm đủ ăn từng bữa cho bốn miệng ăn. Một hôm đi bán dạo như thế, Ola vừa rao vừa bước vội trên phố, không ngờ cứ thế bước vào chỗ người ta đang quay phim chụp ảnh cho một video ca nhạc. Khi nhà sản xuất dựng phim, thấy hình ảnh người bán bánh mỳ đẹp tự nhiên thật tuyệt mỹ. Đưa lên phim, ai nhìn thấy cũng trầm trồ ‘kiếm đâu ra người mẫu độc đáo đến thế?’

Những người làm nghệ thuật hôm đó từ Anh sang Nigeria quay cảnh đã bất ngờ nhận ra vẻ đẹp thật lạ của người phụ nữ ấy. Nếu ai nhìn cũng tưởng đấy là người mẫu, thì có lẽ người này có tư chất là người mẫu chăng? Họ quay lại hiện trường dò hỏi người dân quanh đó để cố gắng tìm lại ‘bà bán bánh mỳ’ và đăng cả hình ảnh lên mạng xã hội để mong được giúp đỡ. Thật may mắn, chỉ vài ngày sau, họ tìm được Ola, và ngay lập tức Ola được mời cộng tác với vai trò là người mẫu. Nigeria vốn là thuộc địa của Anh nên người dân ở đây có sẵn tiếng Anh. Ola vừa có vẻ đẹp trời phú lại thông minh hiếu học, nên từ khi được dìu dắt và uốn nắn cung cách bởi nơi đào tạo người mẫu chuyên nghiệp tại London thì chẳng bao lâu sau Ola đã đứng vào hàng siêu mẫu quốc tế. Cuộc đổi đời ngoạn mục của Ola được đài truyền hình CNN của Mỹ làm phóng sự giới thiệu thành câu chuyện thú vị được công chúng rộng rãi biết đến. Và các cơ hội sự nghiệp cứ thế càng ngày càng mở rộng hơn cho Ola.

Bên cạnh nghề người mẫu thời trang, người mẫu ảnh và làm gương mặt đại diện cho các hãng trên thế giới. Ola còn là người thành công trên tivi trong nước, làm chương trình truyền hình ở Nigeria dành cho giới trẻ. Ola được hâm mộ vì tấm lòng chân thành và rất hấp dẫn khán giả vì có cách nói chuyện hồn nhiên dễ hiểu, có nếp sống của người chăm chỉ làm ăn, biết dùng nụ cười và gương mặt khả ái để thu hút người xem. Nhất là cuộc sống từ lọ lem nay danh vọng vẫn là người vợ tần tảo và chăm lo. Chỉ có điều người chồng vẫn than rằng ‘đi đâu người ta cũng bảo tôi là ông xã của siêu sao, nên tôi thật khó tìm được việc làm’. Nghĩ cũng thương thật. 

Đẹp người, đẹp nết lại may mắn xuất hiện đúng lúc, đúng chỗ, đúng hết tất cả mọi điều được trông đợi nên cuộc đời quả đã lên hương. Người đẹp vì lụa, người xưa đã bảo chả câu nào sai!

You may also like

Leave a Comment