Người hacker Twitter đứng sau vụ tấn công nổi tiếng năm 2020 bị kết án 5 năm tù.

by admin
nguoi-hacker-twitter-dung-sau-vu-tan-cong-noi-tieng-nam-2020-bi-ket-an-5-nam-tu.

thunderstorm inside twitter logothunderstorm inside twitter logo

Người hacker Twitter Joseph O’Connor đã bị kết án 5 năm tù vào thứ Sáu. Credit: Bob Al-Greene / Mashable

Năm 2020, các tài khoản Twitter của Barack Obama, Joe Biden và những người khác bị tấn công trong một cuộc tấn công lớn. Sau khi tài khoản của cựu và hiện tại tổng thống — cũng như các nhân vật công cộng như Elon Musk và Bill Gates — bị xâm nhập, hacker đã gửi tweet quảng cáo một cuộc lừa đảo tiền mã hóa.

Bây giờ, nhanh chóng đến thứ Sáu, và một trong những hacker, Joseph James O’Connor, đã bị kết án 5 năm(mở trong một tab mới) tù vì tội phạm mạng, theo BBC báo cáo. O’Connor phải trả lại ít nhất 794.000 đô la cho những nạn nhân của tội ác của mình.

Người công dân Anh Quốc 24 tuổi, được biết đến như PlugwalkJoe trực tuyến, đã bị truy điều từ Tây Ban Nha về Hoa Kỳ vào tháng 4. Tháng 5, O’Connor đã nhận lời tội(mở trong một tab mới) về bốn tội phạm hack máy tính, lừa đảo điện tín, và cyberstalking, theo Tech Crunch.

O’Connor và những hacker khác sử dụng các chiến lược kỹ thuật xã hội để truy cập vào mạng của Twitter. Theo một điều tra của Sở Tài Chính của New York, họ gọi nhân viên Twitter và nói rằng họ là bộ phận IT(mở trong một tab mới).

Graham Ivan Clark, một hacker được biết đến như Kirk, sử dụng quyền truy cập đó để lấy cắp và chuyển nhượng tài khoản Twitter, Tech Crunch báo cáo. Cơ bản, hacker có quyền truy cập bất kỳ tài khoản Twitter mà họ muốn. (Clark đã nhận lời tội(mở trong một tab mới) về tội lừa đảo trong năm 2021, và bị kết án 3 năm tù.) Hacker đã đánh cắp khoảng 120.000 đô la.

Twitter đã trả lời lúc đó bằng cách tạm thời ngăn chặn bất kỳ ai tweet và đặt lại mật khẩu:

Tweet có thể đã bị xóa (mở trong một tab mới)

Sau tấn công, Twitter đã nói rằng họ đã cải thiện điều khiển bảo mật(mở trong một tab mới).

O’Connor gọi tội ác của mình là “ngu ngốc và vô nghĩa” trong tòa, theo Tech Crunch, và xin lỗi những nạn nhân của mình. Giám đốc Phó Giám đốc Tư Pháp Hoa Kỳ Kenneth Polite Jr. đã nói với BBC trong một bản tuyên bố rằng hành động của O’Connor là “tự do và ác ý” và rằng anh ta “đe dọa, đe dọa và ép buộc những nạn nhân của mình, gây ra sự thương tổn về tinh thần lớn lao.”

Anna Iovine là phóng viên quan hệ tình dục và mối quan hệ tại Mashable, nơi cô bao gồm các chủ đề từ các ứng dụng hẹn hò đến đau bụng. Trước đây, cô là biên tập viên xã hội tại VICE và làm việc tự do cho các tạp chí như Slate và Columbia Journalism Review. Theo dõi cô trên Twitter @annaroseiovine(mở trong một tab mới).

Bản tin này có thể chứa quảng cáo, ưu đãi hoặc liên kết liên kết. Đăng ký nhận bản tin có nghĩa là bạn đồng ý với Điều khoản Sử dụng(mở trong một tab mới) của chúng tôi và Chính sách bảo mật(mở trong một tab mới). Bạn có thể hủy đăng ký bản tin bất cứ lúc nào.

Chính phủ Hoa Kỳ đã đưa ra quyết định kết án là 5 năm tù cho những người phụ thuộc vụ tấn công hacker của Twitter nổi tiếng vào tháng 7 năm 2020.

Vụ tấn công khiến các tài khoản cao cấp bao gồm cả tài khoản của Tổng thống Donald Trump bị tấn công trong một buổi chiến dịch hack sát nhân liên quan tới rượu.

Những hacker bị đại diện tại viện án đều là những người trẻ năm đời 18 hoặc ít hơn. Trong số họ, những hacker đã đề cập đến là Graham Ivan Clark, Mason Sheppard – (một người Mỹ) và Nhật Bản – (một người Tây Ban Nha).

Graham Ivan Clark – (17 tuổi) đã được tuyên án là cáo buộc là tội phạm lớn nhất và bị đưa ra kết án là 5 năm tù. Ngài cũng phải chịu sự bồi thường 72.243$ cho những tổn thất vi phạm.

Mason Sheppard cũng bị cáo buộc về hành vi lừa đảo thương mại bằng truyền thông xã hội nhưng đã được cứu an nếu đã thừa nhận tội.

Hoa Kỳ cũng mong muốn thông báo rằng tội phạm không được nhận là vui thích và các tình nguyện viên quản trị mạng sẽ bị truy tố và xử lý theo luật Pháp. Những hành động sai phạm trên mạng sẽ phạt nghiêm ngặt như hành động không đúng pháp bên ngoài.

You may also like

Leave a Comment