NGƯỜI HÀN SỢ HÃI TÀU ĐIỆN NGẦM SAU THẢM KỊCH Ở ITAEWON

by admin

Mới đây vào ngày 29/10, Hàn Quốc đã trải qua 1 đêm Halloween đầy đau thương khi hàng nghìn người chen chúc trong 1 con hẻm nhỏ ở Itaewon, khiến ít nhất 156 người qua đời và 151 người bị thương. Vụ tai nạn giống như 1 hồi chuông cảnh tỉnh cho người dân Hàn Quốc – những người đã quá quen với mật độ đô thị và tình trạng đông đúc trên đường phố hiện nay.

Lee – một nhân viên văn phòng đã phải xuống tàu giữa chừng vì cảm thấy khó thở trên chuyến tàu điện ngầm Seoul số 9. Cô cho biết: “Tôi không thể thở được. Đây không phải lần đầu tiên tôi cảm thấy ngạt thở, nhưng lần này nghiêm trọng đến mức giống như 1 cơn hoảng loạn. Dù không có mặt vào đêm Halloween hôm đó, tôi vẫn có thể cảm thấy sự khủng khiếp tương tự có thể xảy ra trên tàu điện ngầm”.

Theo dữ liệu của Seoul Metro (2021), mật độ trung bình trong giờ cao điểm buổi sáng ở ga tàu Seoul lên đến 185%. Được biết, nếu mật độ vượt quá 150% thì hành khách sẽ không thể di chuyển theo ý mình được.

Ông Park Cheong Woong – Giáo sư quản lý an toàn cho biết: “Tàu điện ngầm ở Seoul đông tới mức có thể gây khó thở hoặc hoảng loạn cho 1 số hành khách. Nhưng có vẻ chúng ta đã quen với điều này. Tôi không nói việc tàu điện ngầm nhồi nhét hành khách sẽ dẫn đến thảm họa. Nhưng vụ việc ở Itaewon cho thấy rằng thảm họa đám đông có thể xảy ra bất ngờ ở những nơi quen thuộc hàng ngày, do vậy chúng ta hãy cảnh giác”.

Theo Korea Times.

You may also like

Leave a Comment