Người hướng ngoại thì tình cảm không sâu sắc?

by admin

Bài viết chỉ mang quan điểm cá nhân và mình rất vui nếu như nhận được những đóng góp đến từ mọi người ❤️

Mọi người hay nghĩ rằng người hướng ngoại rất dễ kết giao với người khác, có nhiều mối quan hệ nên tấm lòng đặt vào từng người sẽ phải san sẻ thành từng mảnh nhỏ. Bản thân mình là một người nửa vời, vừa hướng ngoại cũng vừa hướng nội và với chút ít trải nghiệm thì mình nhận thấy điều này không hề đúng, ít nhất là với mình.

Mình từng có rất nhiều mối quan hệ ở mức xã giao, có thể là bạn học ở trường, có thể là anh chị đồng nghiệp, có thể là những người tình cờ quen biết trong một sự kiện nào đó. Chúng mình vào giây phút quen biết nhau sẽ có rất nhiều điểm chung hay nhiều câu chuyển để nói. Tuy nhiên, sau thời gian ấy, chúng mình sẽ không còn tương tác nồng nhiệt như lúc đó nữa. Thứ mà mình còn chỉ là những kỷ niệm nhỏ ấy và lời chào thăm hỏi nhau xã giao những khi gặp lại.

“Vậy những mối quan hệ đó sau này sẽ như thế nào? Bạn sẽ nhận lại được gì với những mối quan hệ không sâu sắc ấy?” Đây là những câu hỏi mình được nghe khi ai đó thấy mình đang ngày càng có nhiều mối quan hệ như thế.

Mình có quen một người chị đồng nghiệp được 2 tuần khi thực tập tại công ty. Mặc dù không nói chuyện nhiều nhưng mình quý chị lắm. Suốt ngày hôm nay ngồi kế chị mình bắt đầu mở lòng nói nhiều hơn, bật chế độ hướng ngoại của mình lên. Ấy thế mà hôm nay là ngày cuối chị làm ở công ty mà cuối ngày mình mới biết. Giây phút đó một newbie mới như mình lỡ mất vài nhịp, cảm thấy trống rỗng như phải chia xa một người chị thân thiết.

Thì ra khi mình dành tình cảm chân thành vào một mối quan hệ, dù mối quan hệ ấy có diễn ra ngắn ngủi đi chăng nữa thì khi phải tạm nói lời tạm biệt nó, mình vẫn sẽ cảm thấy trống rỗng. Khi mà con người ta đối đãi nhau một cách thật lòng thì cảm xúc của vài ba ngày cũng sẽ như vài ba tháng hay vài ba năm.

Một người hướng ngoại không phải tự nhiên lại có được nhiều mối quan hệ. Ít nhất trong từng mối quan hệ của họ, họ đã trao đi sự chân thành của mình và đối phương cũng cảm nhận được điều đó nên mối quan hệ ấy mới được tiếp tục duy trì. Vậy nên, mình mong là mọi người sẽ không nhìn nhận cho rằng tình cảm của những người hướng ngoại như mình là hời hợt.

Bởi vì người hướng ngoại sống cũng tình cảm lắm!

You may also like

Leave a Comment