NGƯỜI SỐNG Ở HIỆN TẠI MỚI LÀ HẠNH PHÚC NHẤT 

by admin

Một người đàn ông giàu có 50 tuổi bị phá sản và gánh một khoản nợ khổng lồ vì một sai lầm khi đầu tư. Ông quyết định bán hết nhà cửa, xe cộ và các tài sản khác để trả nợ. Ông rơi vào cảnh nghèo khó, chán nản, không con cái và chỉ bầu bạn với một chú chó săn yêu dấu cùng một cuốn sách. Một ngày nọ, ông đến một ngôi làng hoang vắng và ở lại trong một túp lều tranh. Ông mệt mỏi nghỉ tạm trong đó một hôm. Sáng sớm hôm sau, ông kinh ngạc phát hiện ra chú chó săn yêu dấu của mình đã bị giết chết ngoài cửa.

Ông hoàn toàn tuyệt vọng với cuộc đời mình, cảm thấy trên đời không còn gì đáng lưu luyến nữa nên ông muốn kết liễu sinh mệnh tại đây. Chỉ khi nhìn lướt lại mọi thứ một lần cuối, ông mới nhận ra cả ngôi làng này yên ắng như tờ. 

Thôn này hiển nhiên mới bị đạo tặc ập vào cướp sạch giữa đêm còn ông là người may mắn duy nhất còn sống sót. Lúc này, mặt trời đỏ rực đang từ từ lên phía đằng đông, ánh nắng ấm áp chiếu lên gương mặt ông. Là người may mắn duy nhất, mặc dù ông mất đi chú cho yêu quý nhưng lại có được sinh mệnh – đây mới là thứ đáng quý nhất trong đời.

Thực ra, hạnh phúc luôn có trong cuộc sống của bạn, chỉ có điều hạnh phúc không thể lên tiếng để nói cho bạn biết điều đó. Nhưng chỉ cần bạn biết trân trọng hiện tại, biết bằng lòng thì hạnh phúc tự nhiên sẽ luôn bên bạn.

You may also like

Leave a Comment