NGUYÊN DO THỰC SỰ CỦA KHIẾP ĐẢM VÀ LO ÂU

by admin

Hầu hết chúng ta thỉnh thoảng đều phải trải qua những cơn lo âu “thông thường”, như việc bồn chồn trước một sự kiện quan trọng hay trình bày trước người nghe. Một số người trong chúng ta trải qua những cơn lo âu dữ dội hơn như là việc lo lắng quá nhiều hoặc có nỗi ám sợ (phobia: chứng ám ảnh sợ hãi/chứng sợ hãi thái quá).

Với nhiều người trong chúng ta, những cảm xúc chiếm phần lớn trải nghiệm hàng ngày là cảm giác khiếp đảm và lo âu. Chúng chính là cái tô nền cho rất nhiều – quá nhiều – suy nghĩ của chúng ta. Khi trong những tâm trạng mong manh, ta khiếp sợ bị đuổi việc, hoặc đã làm gì sai trong công việc, hoặc mất đi một mối quan hệ hay bị xã hội kết tội và rồi xỉ vả.

Những mối sợ đeo bám chúng ta có thể trông đa dạng, mỗi nỗi sợ tự thân nó đã là một cuộc khủng hoảng nhỏ, cần những cuộc thảo luận riêng biệt để phân tích, nhưng có những khi ta nên gộp chung tình trạng này dưới một phân tích dùng cho tất cả các trường hợp: chúng ta – hơn bất cứ điều gì khác – bị bao vây bởi cảm giác rằng một điều gì đó rất xấu sẽ xảy đến với mình.

Vì sao ta cảm thấy như vậy? Nguyên do thực sự có thể nghe bất ngờ và thoạt tiên còn hầu như ngẫu nhiên: lòng căm ghét bản thân và, liên quan mật thiết với nó, sự mặc cảm bao trùm tất thảy. Không phải là chúng ta đang sống trong một thế giới nguy hiểm khác thường, mà là chúng ta khinh khi bản thân với sức mãnh liệt hiếm thấy, như điều tra tội phạm.

Đó là cái gì? Và nó diễn ra như thế nào trong tâm trí bạn, hãy đọc phần tiếp theo của bài viết tại: http://ldp.to/khiep-dam-va-lo-au

You may also like

Leave a Comment