NGUYÊN TẮC RÈN LUYỆN KỶ LUẬT CÁ NHÂN GIÚP BẠN CÂN BẰNG CUỘC SỐNG

by admin

Trên thực tế, xã hội đang ngày càng phát triển, nếu chúng ta dừng lại và “nghỉ mệt” thì ngay lập tức sẽ bị tuột lại phía sau. Vì thế, cần thiết lập những nguyên tắc, kỷ luật cho chỉnh bản thân, rèn luyện tư duy, kiến thức, kỹ năng để “bền bỉ” trong xã hội ngày nay.

Vậy 1001 nguyên tắc, nguyên tắc nào sẽ phù hợp để bắt đầy công cuộc “hà khắc” với chính mình?

1. HIỂU BẢN THÂN

Đầu tiên, chính là hiểu chính bản thân mình. Bạn cần phải xác định cụ thể: mục tiêu hướng đến, kế hoạch cụ thể và đam mê trong người bạn là gì? Hãy thử phác họa về bức tranh tương lai cho chính bản thân, xem xét kĩ lưỡng về điểm mạnh và điểm yếu. Từ đó, tự trau dồi, bổ sung, cân bằng lại mọi thứ và bắt tay vào thiết lập kỷ luật cho bản thân.

Bắt đầu từ những việc đơn giản và thường nhật nhất, chẳng hạn! Cân nặng của bạn đang hơi dư thừa, những bộ quần áo giờ đây phải “chen chút” để mặc vừa. Vậy thì, bắt tay vào xây dựng một kế hoạch sinh hoạt lành mạnh, ăn uống healthy và fix lại vóc dáng.

=> Khi bạn hành động có mục đích, bạn có thể kiểm tra được ý chí của mình, xem khả năng thực sự của mình tới đâu, tính kỷ luật như thế nào. Và nó cũng chính là nguồn động lực lớn nhất để bạn duy trì kỷ luật bản thân, cảm thấy hạnh phúc.

2. TẠO RA VÀ DUY TRÌ THÓI QUEN TỐT

Những việc bạn làm mỗi ngày rất dễ tạo ra thói quen in sâu vào bản thân. Nhiều người không quá coi trọng điều đó, thậm chí họ còn coi thường sức ảnh hưởng của thói quen lên cuộc sống. Thế mà thực ra, sức mạnh của thói quen là vô cùng lớn, nó còn có thể khiến cho một người bị lú lẫn nhưng vẫn tự tìm được đường về nhà của mình.

Tạo lập và duy trì cho mình những thói quen thật tốt, loại bỏ đi những thói quen xấu. Từ việc luôn sống và hành động có mục đích hay tuân thủ những quy tắc, kỷ luật mình đã đặt ra cho chính mình. Thói quen mà bạn tự hình thành thì bạn có thể cá nhân hoá nó phù hợp với bản thân mình khiến nó không còn nhàm chán, cuộc sống sẽ cân bằng.

=> Thói quen tốt chính là một cách để duy trì kỷ luật bản thân mỗi ngày. Sự lặp đi lặp lại một hành động ý nghĩa sẽ mang lại giá trị rất lớn cho chúng ta, về lâu dài nó góp phần quan trọng hình thành một người quy củ, có kỷ luật.

3. BAO DUNG VỚI CHÍNH MÌNH

Việc duy trì kỷ luật cá nhân vốn không phải điều dễ dàng, nó đòi hỏi sự quyết tâm và ý chí rất lớn. Nhiều người cũng từng cố gắng áp dụng kỷ luật bản thân nhưng sau đó lại nhanh chóng quay lại cuộc sống buông thả vì KHÔNG ĐỦ QUYẾT TÂM. Hãy cố gắng gạt bỏ những cám dỗ đó, tập trung hành động vì mục tiêu của chính mình.

Nếu lỡ trót mắc sai lầm, bao dung, tha thứ cho bản thân để tiếp tục hướng về phía trước là điều bạn nên làm thay vì dằn vặt bản thân và từ bỏ. Đây cũng sẽ tạo cho chúng ta CƠ HỘI để HIỂU RÕ CHÍNH MÌNH.

=> Hãy biến mình trở thành phiên bản tốt nhất. Cố gắng duy trì kỷ luật bản thân, nó sẽ giúp bạn duy trì hướng đi, liên tục hướng tới hoàn thành mục tiêu đã đặt ra.

—————————————-

Cung Thỵ Lam – Simple Page

“?ℎ?? ??̉ đ?̂̉ ?ℎ?̣̂? ?ℎ??̂̀? ??̉ ?ℎ??”.

#Gen_tập_viết_Content#cungthylam

Có thể là hình ảnh về ‎văn bản cho biết '‎GENZ ONT GEN سم - NGUYÊN TẮC RÈN LUYỆN Kỷ LUẬT CÁ NHÂN GIÚP BẠN CÂN BẰNG CUỘC SỐNG #Gen_Z_tập_viết_content‎'‎

You may also like

Leave a Comment