Nhân vật hoạt hình đáng yêu trên những chiếc bánh SỦI CẢO thơm ngon

by admin

Những chiếc sủi cảo sẽ không mang một màu trắng đơn giản nữa, bạn có thể “vẽ” lên cho chúng những khuôn mặt đáng yêu như những nhân vật bước ra từ trong hoạt hình. Nếu muốn có riêng cho bản thân những chiếc sủi cảo siêu cưng như thế hãy tham khảo cách làm này nhé!

Nguyên liệu bao gồm: 300g bột mì; 1,5g muối; 150g nước, nhân bánh tùy sở thích của bạn, màu thực phẩm.

Đầu tiên trộn điều tất cả các nguyên liệu và nhào thành một hỗn hợp, sau đó chia đều ra và thêm bột thực phẩm và tiếp tục nhào đều (phần bột tùy ý các bạn chia theo ý muốn của bản thân nhé).

Ở đây mình cuộn thành tấm khoảng 1mm sau đó ấn bột làm vỏ sủi cảo có đường kính tầm 8cm. Phết một ít nước xung quanh vỏ sủi cảo rồi cho nhân bánh vào, gấp vỏ sủi cảo sau đó kéo phần mép bánh cuốn vào bên dưới, các phụ kiện riêng biệt (tai, mắt, mũi,…) các bạn có thể tự nặn hoặc dùng khuôn, chi tiết ở trong từng hình nhé, bạn có thể nhìn theo và hoàn thành chúng, tiếp theo dán lên mặt bánh sủi cảo là xong rồi.

Cuối cùng là đem bánh đi hấp, bạn có thể hấp cách thuỷ. Đối với bánh mới làm thì chỉ cần hấp từ 3-5 phút, còn với bánh vừa lấy ra từ tủ lạnh thì hấp lâu hơn từ 5-10 phút.

Chờ bánh nguội lại một chút là có thể thưởng thức liền những chiếc sủi cảo hoạt hình dễ thương rồi đó.

Lưu ý: Bạn cần khá nhiều thời gian vì những chiếc sủi cảo này cần sự tinh tế. Phần bột không được quá mềm, phần vỏ bánh cần được làm ẩm.

You may also like

Leave a Comment