Nhà hàng nổi Jumbo của Hồng Kông (Trung Quốc) đã bị lật úp trên Biển Đông vì gặp phải “thời tiết bất lợi”, vài ngày sau khi được kéo khỏi bến cảng Aberdeen. 

by admin

Đất có thổ công, sông có hà bá nha các bạn mình!

Chủ sở hữu cho biết, nhà hàng nổi này đã gặp phải điều kiện thời tiết bất lợi khi đi qua quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam. Nước tràn vào tàu và khiến nó bị nghiêng.

Bất chấp những nỗ lực của công ty lai dắt chịu trách nhiệm về chuyến đi để giải cứu con tàu, Jumbo đã lật úp vào hôm 19/6, ngay trên Biển Đông. Rất may không có thuyền viên nào bị thương.

Độ sâu mà nơi nhà hàng nổi này gặp n.ạn là hơn 1.000 m, gây khó khăn cho việc triển khai công tác trục vớt. Chủ sở hữu nhà hàng nổi cho biết họ “rất đ.au bu.ồn” về sự cố của con tàu mang tính biểu tượng này và vẫn đang phối hợp với công ty lai dắt để xử lý hậu quả của vụ chìm tàu.

Được mở vào năm 1976 bởi ông trùm sòng bạc Ma Cao, Hà Hồng Sân, nhà hàng nổi Jumbo đã trở thành điểm đến thu hút du khách thế giới trong suốt hơn 4 thập kỷ. Với lối trang trí đậm màu sắc Trung Quốc và những món hải sản đặc trưng, nhà hàng này đã từng đón tiếp nhiều nhân vật nổi tiếng và xuất hiện trong nhiều bộ phim.

Do đại dịch, nhà hàng này phải đóng cửa vào năm 2020 và trở thành gánh nặng tài chính với công ty chủ quản bởi phí bảo trì tốn kém ngay cả khi nó không hoạt động. Với kết quả kinh doanh thua lỗ nhiều năm và phí bảo trì cao đã khiến cho nhà hàng này buộc phải đóng cửa mới đây và chuyển ra nước ngoài để đến với nhà điều hành mới, nhưng điểm đến chính xác không được tiết lộ.

(Tổng hợp)

You may also like

Leave a Comment