Nhắm mục tiêu thấp thui

by admin

Ủa sao nói hạ mục tiêu. Tui phải ước gì là tui có 300 ngàn đó.

Hạ thấp thêm xíu nữa đi. 30 ngàn thì sao?

Tôi từng như thế khá nhiều lần rồi. Nhiều người cho rằng nó là một trò đùa, kiểu, họ hẳn là có tiền trong tay hoặc trong thẻ tín dụng. Nhưng không, thật ra nó là một tình huống nghèo khó “thôi hôm nay nhịn đói vậy”.
Mọi thứ ổn hơn rồi, nhưng mà có những lúc tôi sẽ MỪNG PHÁT KHÓC khi cầm trong tay 300 ngàn bạc.


Hồi 2003 sếp tôi bảo rằng tôi sẽ vui vẻ hơn nếu như tôi hạ thấp kỳ vọng của tôi xuống. Tôi đã sôi máu lên và gần như cạn lời.
Sau khi im một lúc tôi hỏi ông ấy “Vậy hả? Sao ông làm vậy mà được thế?” Trong vòng 3 tháng sau, tôi nghỉ việc, chuyển tới Cali và kiếm được việc khác có mức lương gấp tư. Đm cái tên chèn ép người đó.


Nếu mà dùng cách diễn đạt khác thì đây là một lời khuyên hay ho đấy: hoàn thành những mục tiêu nhỏ, xây dựng sự tự tin và kỹ năng cho bản thân.


Hạ kỳ vọng của mình thấp xuống. Rồi sẽ có những người bảo cậu hạ thấp nữa, thấp chạm sàn luôn bởi vì cậu chỉ được tới thế thôi.


300 ngàn á? Trời có người sẽ có một kì Giáng sinh ngon lành đây.


Chẳng phải sẽ tốt hơn nếu như không đặt ra bất cứ cái mục tiêu nào hả? Vậy thì mình sẽ không bao giờ thất vọng luôn! Không bao giờ!

Đúng hơn là bài này nói về đặt ra những mục tiêu ngắn hạn phục vụ cho những mục tiêu dài hạn hơn. Có thể mục tiêu của bạn là để dành được hai chục triệu để dành cho các tình huống khẩn cấp. Đặt ra những mục tiêu nhỏ và dễ đạt được hơn sẽ khiến cậu đạt được mục tiêu ban đầu mà không bị thoái chí vì chỉ đi được những bước tiến nhỏ.
300 ngàn có nhiều không? Không hẳn, nó chỉ chiếm 1,5% mục tiêu 20 triệu ban đầu. Nhưng nếu bạn đặt ra mục tiêu 300 ngàn, bạn đạt được nó và có thể cho bản thân phần thưởng cho tinh thần hơn là cứ “Cần phải biến 300 ngàn này thành 20 triệu, và cần phải thực hiện nó ngay lập tức!”


Hong đùa đâu, tui từng tìm lời khuyên trên mạng về việc làm cho những người có chứng lo âu nặng như tui. Một trong những lời khuyên nổi bật nhất là thui đi cưới ai đó giàu có rồi ở nhà làm nội trợ. Dm cuộc đời…


Nghe má nói đây này. Đặt mục tiêu thấp thôi, thấp tới mức lỡ có thành công thì cũng chẳng ai quan tâm.


“Hạnh phúc là yêu thích những gì mình có. Bởi vì đằng nào mình cũng có nó mà” – Ba tui nói.

You may also like

Leave a Comment