Nhân viên của Microsoft đang biểu tình

by admin
nhan-vien-cua-microsoft-dang-bieu-tinh

Microsoft, một công ty có giá trị định giá 2,5 tỷ đô la và cổ phiếu gần đạt mức cao kỷ lục, tuy nhiên bất chấp sự tăng trưởng cao điểm, nhân viên của họ phải làm việc với lương của năm trước. Khi các số liệu tài chính Q4 2023 và cuối năm vẫn chưa được xác nhận, công ty đã công bố tăng doanh thu 11%, 2% và 7% trong ba quý đầu của năm tài chính FY23. Điều này đến tuần sau khi Giám đốc điều hành Satya Nadella nói với nhân viên rằng họ sẽ không nhận được tăng lương lần này. Trong một thư gửi đến nhân viên được The Register thấy vào tháng 5 năm 2023, Nadella nói: “Mặc dù chúng tôi sẽ có tăng lương cho một số vị trí giờ hoặc tương đương, chúng tôi sẽ không có tăng lương cho nhân viên làm việc toàn thời gian trả lương năm nay”. Anh ta thay vào đó chỉ ra “sự đầu tư lớn trong mức lương” được thấy trong năm trước, bao gồm cơ hội cổ phiếu hàng năm tăng lên. Tuy nhiên, công ty có vẻ đã tạo ra doanh thu hơn so với năm trước và nhân viên đang biểu lộ sự không hài lòng. Một bình luận của một nhân viên đối với bài đăng nội bộ của Nadella được Business Insider thấy đọc: “Ở đây nhân viên phải giảm lương khi công ty và lãnh đạo của chúng tôi tạo ra lợi nhuận kỷ lục. Đây không đúng, không có cách nào nhìn khác”. Một nhân viên khác, người đã nhắc đến rằng những người quyết định chính đã kiếm được hàng triệu đô la, nói: “Cách tốt nhất để biểu lộ sự biết ơn là bỏ quyền tăng lương”. Đến tháng này, Microsoft đã từ chối hơn 10.000 nhân viên trong một nỗ lực giảm chi phí lớn, cũng như làm rõ các chính sách làm việc híbrid. Microsoft không ngay lập tức trả lời yêu cầu của TechRadar Pro để bình luận về quyết định của họ để khóa lương bất chấp số liệu doanh thu tốt.
Nhân viên Microsoft Hồng Kông đang biểu tình kêu gọi lập ngay một nhóm hiệp hội làm việc cho công ty. Họ muốn có quyền để bảo vệ quyền lợi cá nhân và đòi hỏi công ty phải thực hiện đúng các quy định an ninh lao động.

Hàng trăm nhân viên đã tham gia biểu tình trước công ty vào cuối tháng 9 năm ngoái. Họ đưa ra các đòi hỏi về các chính sách lao động của Microsoft và đòi hỏi công ty phải làm đúng theo các quy định an ninh lao động của Hồng Kông.

Hồng Kông là một điểm đến của Microsoft tại Châu Á. Họ đã đầu tư dự án Microsoft Innovation Hub năm ngoái với sự hỗ trợ của Hồng Kông. Tuy nhiên, nhân viên biểu tình cảnh báo rằng những thử nghiệm đầu tư dự án này sẽ rất dễ bị ảnh hưởng bởi những tan rã lao động.

Microsoft đã phản hồi bằng cách đưa ra nhiều chính sách, bao gồm tăng mức lương và gia tăng sự tham gia của nhân viên tại Microsoft Hong Kong.

Biểu tình của nhân viên Microsoft Hồng Kông nhằm khuyến khích các doanh nghiệp lớn nhỏ chấp nhận trách nhiệm cao hơn và cam kết thực hiện các quy định an ninh lao động. Chúng ta hy vọng rằng công ty và nhân viên sẽ cùng thỏa thuận một cách hợp lý và để bảo vệ lợi ích của nhân viên.

You may also like

Leave a Comment