NHÂN VIÊN GÁC CHẮN TÀU DŨNG CẢM CỨU NGƯỜI THOÁT CHẾT TRONG GANG TẤC

by admin

Nhân viên gác chắn dũng cảm cứu người thoát chết trong gang tấc, ngay trước mũi tàu hỏa, là anh Trịnh Văn Tài (33 tuổi, quê Hà Tĩnh, trú tại phường Phú Bình, TP.Long Khánh), hiện là nhân viên Đội đường sắt Biên Hòa, Công ty cổ phần Đường sắt Sài Gòn.

Sự việc xảy ra lúc 19h35 tối 5.7 tại chắn đường ngang, Km1656+004 tuyến đường sắt Bắc – Nam, đoạn thuộc khu gian Long Khánh – Dầu Giây . Theo hình ảnh camera ghi lại, vào thời điểm trên, anh Tài đã đóng chắn và chuẩn bị đón tàu SE12 chạy hướng Nam – Bắc đang tới thì một người đàn ông khoảng 50 tuổi có đi tới rồi bất ngờ chui qua gác chắn chạy băng qua đường ray.

Tuy nhiên, người đàn ông này bất ngờ ngã sấp xuống nằm chắn ngang đường ray. Thấy vậy, nhân viên gác chắn gần đó ngay lập tức lao tới nắm tay, dùng sức kéo người đàn ông khỏi đường ray.

Toàn bộ sự việc xảy ra khoảng 20 giây, trong đó khoảnh khắc anh Tài cứu người trước mũi tàu chỉ 2-3 giây. Ngay khi sự việc xảy ra, người lái tàu tưởng đã gây tai nạn nên dừng lại, nhưng khi biết không có vấn đề gì đã cho tàu tiếp tục hành trình.

Ngày 6/7, Công ty cổ phần đường sắt Sài Gòn đã đến thăm và tặng quà để biểu dương hành động dũng cảm của anh Trịnh Văn Tài. Chia sẻ với báo chí, anh Tài cho biết, khi cứu được người đàn ông thoát ra khỏi đường ray lúc tàu lao đến anh vẫn run.

“Nếu chậm vài giây thôi là tôi và người đàn ông đó đều bị tàu cán. Cứu được người là may rồi, ai trong trường hợp của tôi cũng làm vậy thôi”, anh Tài nói.

You may also like

Leave a Comment