Nhân viên tù xảy ra sai phạm đã làm cho việc tự sát của kẻ tội phạm tình dục Jeffrey Epstein dễ dàng hơn, theo báo cáo của Cục Giám sát Tổng thống Hoa Kỳ.

by admin
nhan-vien-tu-xay-ra-sai-pham-da-lam-cho-viec-tu-sat-cua-ke-toi-pham-tinh-duc-jeffrey-epstein-de-dang-hon,-theo-bao-cao-cua-cuc-giam-sat-tong-thong-hoa-ky.

Hợp đồng viên tài chính Mỹ Jeffrey Epstein xuất hiện trong một bức ảnh được chụp cho Sở Công lý Hình sự New York ngày 28/3/2017 và được Reuters cung cấp ngày 10/7/2019.

Sở Công lý Hình sự New York | Tài liệu | Reuters

Một báo cáo mới của Cơ quan Kiểm toán Độc lập của Tổng cục Tư pháp (DOJ) ngày Thứ ba cho thấy, những sai phạm nghiêm trọng của nhân viên Tổng cục Tù (BOP) đã làm cho việc tự sát của nhà đầu tư tội phạm tình dục Jeffrey Epstein trong một nhà tù New York vào tháng 8/2019 trở nên dễ dàng hơn.

Báo cáo 120 trang này, đề xuất 8 điều chỉ dẫn cho BOP để giải quyết “nhiều vấn đề”, cũng nói rằng “sự kết hợp của sự thiếu thận, sai phạm và thất bại trong việc thực hiện công việc” cũng đã dẫn đến sự nghi ngờ rộng rãi về những ok điều kiện của sự chết của Epstein.

Và “quan trọng nhất”, những thất bại này đã làm cho “nhiều nạn nhân của ông, trong đó nhiều người là các cô gái dưới tuổi trong khi các tội ác được nêu ra”, báo cáo của Cơ quan Kiểm toán Độc lập của DOJ nói.

Báo cáo chi tiết cách nhân viên BOP đã không kiểm tra mỗi 30 phút trong lầu của 66 tuổi nhà đầu tư này, nói dối về việc họ không làm điều đó và cho phép ông có quần áo bổ sung.

Nó cũng nói rằng nhân viên không thay thế đối tác lầu của Epstein mà ông mất vào ngày 9/8/2019, ngày trước khi ông bị tìm thấy chết trong lầu của Mỹ trong trại tù Metropolitan Correctional Center ở phía nam Manhattan. Phòng chuyên môn tâm lý của trại đã phát hành một chỉ thị rằng ông phải được đưa vào một đối tác lầu mới.

Sự chết của Epstein đến một tháng sau khi ông bị bắt về tội đánh cắp trẻ em theo luật pháp liên bang.

Cơ quan kiểm tra y tế thành phố đã xác định ngay sau khi ông chết rằng các thương tích của ông phù hợp với việc ông treo cổ, thay vì bị người khác dồn hôi.

Một cảnh quan chung của trại tù Manhattan Correctional Center nơi nhà đầu tư Mỹ Jeffrey Epstein được tìm thấy chết ở New York, Hoa Kỳ vào ngày 10/8/2019.

Atilgan Ozdil | Anadolu Agency | Getty Images

Báo cáo của cơ quan kiểm toán, tìm thấy sai phạm của hơn một chục nhân viên BOP, không tìm thấy bằng chứng nào cho thấy Epstein bị giết bởi một tù nhân hoặc nhân viên BOP, điều này đã là chủ đề của nhiều luận đồ thần thoại kể từ khi ông chết.

Trước đó, Epstein đã bị tìm thấy trong lầu của ông vào ngày 23/7/2019 với một khăn vải cam xung quanh cổ ông. Đối tác lầu của ông nói với cán bộ rằng Epstein đã cố gắng treo cổ, báo cáo nhắc đến.

Hai cảnh sát tù BOP, Tova Noel và Michael Thomas, đã bị bắt vào tháng 11/2019 trên một bức tuyên án liên bang tội đồng ý và đăng ký sai sót trong việc giám sát Epstein trong đêm ông chết và sau đó nói dối về điều đó. Vào tháng 5/2021, một thẩm phán đã chấp thuận một thỏa thuận bồi thường tạm hoãn xử lý cho cả hai cảnh sát cũ, cho phép họ tránh được một án phạt tội phạm có thể.

Báo cáo của Cơ quan Kiểm toán Độc lập ngày Thứ ba đã phạt lỗi BOP về những thất bại góp phần dẫn đến tự sát của Epstein, nhắc đến “đây không phải lần đầu tiên C
Đại từ 7/24, Cục Giám sát Tổng thống Hoa Kỳ đã báo cáo rằng, những sai phạm của một số nhân viên tù ở căn cứ Federal tại New York đã làm cho việc tự sát của kẻ tội phạm tình dục Jeffrey Epstein dễ dàng hơn. Jeffrey Epstein đã bị truy tố về tội hình sự lạm dụng thanh thiếu niên và liên quan cảnh sát đã nghiên cứu ông lên tội đã bị phong tỏa tù dưới các điều khoản của giao thông trực tuyến.

Nhưng theo báo cáo mới của Cục Giám sát Tổng thống Hoa Kỳ, các nhân viên tù ở căn cứ Federal tại New York đã hướng tới việc gì đó đã xảy ra “sai phạm hết sức đơn giản”. Đây bao gồm việc sa thải của giám đốc tù từ chức, thiếu hụt nhiều yêu cầu trị liệu bắt buộc cho Epstein, và thiết lập thời gian cho Epstein theo nhóm tự sự theo ý mình.

Báo cáo này là kết quả của cuộc điều tra toàn diện đã được bắt đầu bào lúc Epstein bị phát hiện bị tự tử trong tù vào cuối tháng 8 năm 2019. Ngay cả khi việc tự sát của ông vẫn đang được tiếp tục phân tích bởi Ngân hàng An ninh Quốc gia, báo cáo “phàn tích trách nhiệm cá nhân và tổ chức việc tự sát” của cục giám sát Tổng thống đã dẫn đến những lời ngạc nhiên xuyên bao những lỗi trong phương thức quản lí của viên tù.

Dựa trên báo cáo, Cục Giám sát Tổng thống Hoa Kỳ đã quyết định rằng, hai nhân viên tù đã làm hư hại đáng kể với quy trình trích dẫn đầu vào tù và những gì Epstein đã mắc phải. Không tính cả những sai phạm của chính Epstein, việc sai phạm của những nhân viên tù sau đó làm cho việc tự sát của Epstein trở nên dễ dàng hơn. Hiện nay tòa án đang điều tra theo phương thức này và đã lên án và quy định cấm những người cố ý liên quan đến vụ tự sát của Epstein.

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


You may also like

Leave a Comment