NHẬP NGŨ THỰC SỰ LÀ KHOẢNG THỜI GIAN KHÓ KHĂN VỚI ĐÀN ÔNG HÀN QUỐC… 

by admin

Mới đây, YouTuber Kelsey với hơn 81.000 người đăng ký đã đăng tải 1 video chia sẻ về những khó khăn khi nhập ngũ của đàn ông Hàn Quốc thông qua cuộc nói chuyện với bạn mình – 1 cựu binh sĩ. Người này cho biết: “Việc b.ắt n.ạt xảy ra vô cùng thường xuyên và nghiêm trọng”, chẳng hạn như:

  • Mặc dù bị c.ấm uống rượu, các tiền bối trong quân ngũ vẫn buộc binh sĩ phải phá vỡ quy tắc và é.p uống thật nhiều. Điều này cực kỳ ng.uy hi.ểm và có thể dẫn đến t.ử v.ong.
  • Khi đưa ra câu hỏi, những người cấp trên sẽ cung cấp những câu hỏi mà họ biết rằng người lính sẽ trả lời sai để có cớ tr.ừng ph.ạt họ.
  • Binh sĩ Hàn Quốc không bị b.ắt n.ạt về thể chất vì dễ bị phát hiện, nhưng họ sẽ bị b.ạo l.ực ngôn ngữ như ch.ửi r.ủa, x.úc ph.ạm. Họ bị giao cho những nhiệm vụ căng thẳng, bất khả thi, nếu không hoàn thành sẽ khiến họ xấu hổ trước mặt người khác.
  • Khi mới nhập ngũ, họ được đưa cho 1 danh sách thông tin về 10-15 binh sĩ trong quân đội và yêu cầu phải phục tùng những người đó. Họ phải học thuộc hết quy tắc quân đội trong vòng 1 ngày, nếu không binh sĩ cấp cao sẽ tr.ừng ph.ạt người trực tiếp dạy dỗ họ (thường chỉ có 1 năm kinh nghiệm).
  • T.ồi t.ệ hơn, “vòng xoay b.ắt n.ạt” này sẽ tiếp tục lặp lại với người lính mới. Họ cho rằng mình đã bị b.ắt n.ạt nên những người mới cũng phải chịu sự đ.au kh.ổ đó.

Ngoài ra, người bạn của Kelsey cũng tiết lộ 1 ngày có khoảng 2-3 binh sĩ Hàn Quốc t.ự s.át vì bị b.ắt n.ạt, từ đó có khoảng 730~1095 binh sĩ t.ự s.át/năm.

(Cre: VKR News)

You may also like

Leave a Comment